Trung Quốc thử nghiệm vaccine phòng virus H7N9

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/2/2017 | 7:29:45 AM

Trung Quốc đã cho phép thử nghiệm lâm sàng 4 loại vaccine ngừa virus cúm gia cầm H7N9, loại virus đang hoành hành tại 16 tỉnh, thành tại nước này.

Các nhà nghiên cứu cho biết, có 2 chủng virus cúm gia cầm thường gặp. Một ảnh hưởng đến đường hô hấp và dễ dàng lây lan qua đường nước bọt.

Còn chủng H7N9 mới ảnh hưởng đến cả phổi và phế quản, khó lây lan hơn, nhưng lại nguy hiểm hơn và gây tử vong cao hơn. Các đặc tính của chủng virus mới này đặt ra thách thức công nghệ trong việc điều chế vaccine.

(Theo VTV)

Các tin khác
Sản phẩm miến Giới Phiên đã đăng ký Nhãn hiệu tập thể “Miến Giới Phiên” tại Cục Sở hữu trí tuệ.

YBĐT - Trong 10 năm qua, các cơ quan chuyên môn của tỉnh Yên Bái đã tư vấn, hướng dẫn cho 150 lượt tổ chức, cá nhân đăng ký xác lập quyền sở hữu trí tuệ (bao gồm quyền ở hữu công nghiệp và quyền tác giả) trên địa bàn.

Các bác sĩ Bệnh viện Quân y 103 phối hợp với chuyên gia Nhật Bản vừa thực hiện ca ghép phổi cho cháu Ly Chương Bình, 7 tuổi, quê ở xã Bát Đại Sơn (huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang). Người cho phổi là bố và bác ruột của cháu.

Ngày 21/2, các nhà khoa học đã hoàn thành nhiệm vụ khoan thăm dò đầu tiên của một cuộc thám hiểm trên Biển Đông.

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ tổ chức họp báo vào 13h ngày 22-2 (giờ địa phương) để công bố “phát hiện bên ngoài Hệ Mặt trời”. Nhiều người suy đoán phát hiện này có liên quan tới các hành tinh có khả năng duy trì sự sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục