Hàn Quốc phát triển tấm pin năng lượng mặt trời có thẩm mỹ cao

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/5/2017 | 9:01:49 AM

Một nhóm nhà khoa học Hàn Quốc đã phát triển tấm pin năng lượng mặt trời có thể phát ra nhiều màu sắc đẹp mắt, mở đường cho dòng sản phẩm năng lượng sạch này có tính ứng dụng thẩm mỹ cao.

Những tấm pin năng lượng mặt trời.
Những tấm pin năng lượng mặt trời.

Ngày 11/5, Viện Khoa học và Kỹ thuật Hàn Quốc (KIST) thông báo nhóm chuyên gia do nhà khoa học Min Byoung-koun dẫn đầu đã phát triển loại pin năng lượng mặt trời tên gọi CIGS. Những tấm pin CIGS có vỏ bao ngoài bằng kính mang nhiều màu sắc đẹp mắt như tím, xanh lam...

Ông Min Byoung-koun cho biết các tấm pin này có thể được sử dụng phục vụ cho nhiều mục đích công nghiệp, đơn cử như làm các tấm kính cửa sổ với nhiều màu sắc và biến cửa sổ các tòa nhà thành các máy phát quang điện.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học "Các bề mặt và vật liệu ứng dụng ACS".

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Một trường hợp ghi nhận nhiễm cúm A/H7N9 tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Theo WHO, đã ghi nhận sự thay đổi của virus cúm A/H7N9 từ độc lực thấp sang độc lực cao khi phân tích gen virus cúm ở người cũng như ở gia cầm.

GS.TS. Phan Thanh Sơn Nam, một trong hai nhà khoa học được trao giải thưởng Tạ Quang Bửu 2017.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh đã phê duyệt trao tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2017 cho hai nhà khoa học được Hội đồng Giải thưởng đề xuất.

Ảnh minh họa

Hệ thống đèn đường thông minh S3 giúp điều chỉnh mức độ sử dụng các bóng đèn tùy thuộc vào nhu cầu, lưu lượng người trên các tuyến đường, khu vực; có thể bật, tắt, chỉnh độ sáng theo thời gian, mật độ người, phương tiện qua lại thông qua bộ cảm biến.

Một nghiên cứu mới đã tuyên bố rằng các nhà khoa học đã chữa trị thành công HIV trên động vật sống dựa vào công nghệ sửa đổi gene CRISPR.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục