"Chán" iPhone, Apple đã sẵn sàng trở thành công ty phần mềm

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/3/2019 | 9:22:20 AM

Được biết đến là gã khồng lồ phần cứng với những thiết bị iPhone, iPad… trứ danh nhưng trong thời gian tới mọi thứ có thể sẽ khác với Apple.

Apple đã đặt mục tiêu doanh thu 50 tỷ USD từ mảng dịch vụ trong năm 2019.
Apple đã đặt mục tiêu doanh thu 50 tỷ USD từ mảng dịch vụ trong năm 2019.

 
Hoàn toàn có cơ sở cho dự đoán này với những dữ liệu mới công bố từ Thinknum. Cụ thể theo Thinknum, số lượng vị trí việc làm cho mảng "software and services" (phần mềm và dịch vụ) được Apple săn tìm nhiều nhất kể từ quý III/2018 cho đến nay.

Như trong dữ liệu được công bố vào 27/2 vừa qua cho thấy, Apple có nhu cầu tìm kiếm khoảng gần 1.400 vị trí trong mảng "software and services". Mảng phần cứng đứng thứ 2 với chỉ hơn 1.000 vị trí.

Dữ liệu từ Thinknum hoàn toàn dựa vào các con số đến từ cổng thông tin việc làm Apple, và không bao gồm số liệu trên các trang web của bên thứ 3.

Đáng chú ý, Thinknum mới chỉ theo dõi chi tiết danh mục tuyển dụng của Apple từ quý I/2016, do đó chưa thể kết luận rằng đây là lần đầu tiên Apple tuyển nhân lực ở mảng dịch vụ nhiều hơn so với mảng phần cứng.

Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng, Apple đã và đang tập trung nhiều hơn cho mảng dịch vụ.

Tại đây, Apple sẽ giảm dần sự phụ thuộc doanh thu từ các thiết bị iPhone, và chuyển dịch sang các mảng kinh doanh khác, mà cụ thể ở đây là mảng dịch vụ (bao gồm các khoản thu từ Apple Pay, AppleCare, App Store, iTunes, Apple Music…).

Apple đã đặt mục tiêu doanh thu 50 tỷ USD từ mảng dịch vụ trong năm 2019. Đây là mục tiêu hoàn toàn có cơ sở khi mà trong quý IV/2018, Apple đã thu 10,75 tỷ USD ở mảng dịch vụ, con số cao chưa từng có trong lịch sử công ty này.

Theo dự kiến Apple sẽ ra mắt dịch vụ tin tức và video mới của mình trong sự kiện diễn ra vào ngày 25/3 tới đây.

Thống kê cho thấy, hiện đang có khoảng 1,4 tỷ thiết bị của Apple đang hoạt động trên toàn thế giới. Sẽ thật ngạc nhiên nếu Apple không tận dụng tối đa để "hốt bạc" từ hệ sinh thái phần cứng của mình thông qua các dịch vụ trong thời gian tới.
(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Một nghiên cứu khoa học mới công bố chỉ ra việc đẩy mạnh tiêm phòng vắcxin HPV có thể giúp loại bỏ hầu hết bệnh ung thư cổ tử cung ở phần lớn các quốc gia trên thế giới vào cuối thế kỷ này.

Kết nối IoT là kết nối mạng Internet cho các vật, máy móc (things).

Ngày 21-2, Hiệp hội Di động Thế giới (GSMA) công bố danh sách 50 nhà mạng đầu tiên trên thế giới đã triển khai thành công NB-IoT (công nghệ giúp triển khai kết nối vạn vật), với đại diện duy nhất đến từ Việt Nam: Viettel (Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội).

Ngày 22/2, Bộ Giao thông Nhật Bản đã công bố kế hoạch thử nghiệm việc đưa vào sử dụng máy quét toàn thân hành khách tại một ga tàu điện ngầm đông đúc ở thủ đô Tokyo.

MC Xin Xiaomeng (phải) và nguyên mẫu ngoài đời thực.

Nữ MC thời sự trí tuệ nhân tạo đầu tiên thế giới mới đây đã xuất hiện trên kênh truyền hình của Hãng Thông tấn nhà nước Trung Quốc Tân Hoa Xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục