Trung Quốc công bố nữ MC trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/2/2019 | 8:01:31 AM

Nữ MC thời sự trí tuệ nhân tạo đầu tiên thế giới mới đây đã xuất hiện trên kênh truyền hình của Hãng Thông tấn nhà nước Trung Quốc Tân Hoa Xã.

MC Xin Xiaomeng (phải) và nguyên mẫu ngoài đời thực.
MC Xin Xiaomeng (phải) và nguyên mẫu ngoài đời thực.

Xin Xiaomeng là tên của người dẫn chương trình thời sự trí tuệ nhân tạo (AI) nói trên. Phong cách dẫn và giọng nói của Xin Xiaomeng được phát triển dựa trên nguyên mẫu của một nữ MC nổi tiếng của Trung Quốc. Được biết, Xin Xiaomeng là sản phẩm hợp tác giữa Tân Hoa Xã và Công ty Sogou, một công ty đại chúng. 

Trong đoạn video được công bố vào ngày 19/2, Xin Xiaomeng đã thể hiện sống động như một MC ngoài đời thực "bằng xương bằng thịt”. Những hành động như chớp mắt, gật đầu và cách điều chỉnh đôi bàn tay khi dẫn trước ống kính được Xin Xiaomeng thể hiện rất chân thực. Công chúng sẽ khó có thể phát hiện Xin Xiaomeng chỉ là một sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) nếu không quan sát kỹ.

Tân Hoa Xã cho biết, trong tương lai, Xin Xiaomeng sẽ làm việc với nhóm MC nam trí tuệ nhân tạo được giới thiệu trước đó không lâu trong những bản tin thời sự sắp tới.

(Theo VTV)

Các tin khác
Bác sĩ chuẩn bị tiêm vắc xin. Ảnh minh họa

Các nhà khoa học Australia cho biết đã phát hiện ra các tế bào miễn dịch có thể chống lại tất cả các chủng virus cúm được biết đến, mở ra triển vọng điều chế một loại vắc xin hiệu quả chống lại căn bệnh gây chết người này.

Ai-Da có biểu cảm như con người.

Theo Reuters, các kỹ sư tại công ty Engineered Arts có trụ sở tại Cornwall, Anh đang hoàn thiện và chuẩn bị cho ra mắt một "cô” robot trí tuệ nhân tạo (AI) có tên là Ai-Da có khả năng vẽ chân dung người.

Ca sinh 7 đầu tiên mẹ tròn con vuông ở Iraq. Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Một phụ nữ 25 tuổi ở Iraq đã vượt cạn thành công và chào đón 7 đứa con bằng phương pháp sinh thường tự nhiên.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là cơ sở y tế đầu tiên tại Việt Nam thực hiện thành công kỹ thuật tái tạo sàn hốc mắt với đường mổ nội soi hoàn toàn qua đường miệng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục