Xe bus điện không người lái đầu tiên trên thế giới

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/3/2019 | 10:29:47 AM

Ngày 5-3, hãng sản xuất Volvo Buses của Thụy Điển và Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) của Singapore cho ra mắt chiếc xe bus điện không người lái đầu tiên trên thế giới.

Chiếc xe bus này dài 12m và có sức chứa 80 hành khách, sẽ sớm bắt đầu chạy thử trong khuôn viên của NTU.

Xe sử dụng năng lượng ít hơn 80% so với xe bus chạy bằng dầu diesel có kích thước tương tự.

Xe được trang bị cảm biến và định vị bằng hệ thống trí tuệ nhân tạo. Dữ liệu từ các cuộc thử nghiệm sẽ được sử dụng để cải thiện công nghệ trước khi xe bus không người lái chạy thử trên đường công cộng.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Apple đã đặt mục tiêu doanh thu 50 tỷ USD từ mảng dịch vụ trong năm 2019.

Được biết đến là gã khồng lồ phần cứng với những thiết bị iPhone, iPad… trứ danh nhưng trong thời gian tới mọi thứ có thể sẽ khác với Apple.

Ảnh minh họa.

Một nghiên cứu khoa học mới công bố chỉ ra việc đẩy mạnh tiêm phòng vắcxin HPV có thể giúp loại bỏ hầu hết bệnh ung thư cổ tử cung ở phần lớn các quốc gia trên thế giới vào cuối thế kỷ này.

Kết nối IoT là kết nối mạng Internet cho các vật, máy móc (things).

Ngày 21-2, Hiệp hội Di động Thế giới (GSMA) công bố danh sách 50 nhà mạng đầu tiên trên thế giới đã triển khai thành công NB-IoT (công nghệ giúp triển khai kết nối vạn vật), với đại diện duy nhất đến từ Việt Nam: Viettel (Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội).

Ngày 22/2, Bộ Giao thông Nhật Bản đã công bố kế hoạch thử nghiệm việc đưa vào sử dụng máy quét toàn thân hành khách tại một ga tàu điện ngầm đông đúc ở thủ đô Tokyo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục