Nhật Bản chế tạo máy tạo trọng lực cho Mặt trăng và sao Hỏa

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/7/2022 | 11:15:29 AM

Mặt trăng đang thu hút ngày càng nhiều mối quan tâm của các cường quốc không gian, các nhà nghiên cứu và kỹ sư của Đại học Kyoto cùng Tập đoàn Kajima đã hợp tác công bố đề xuất nhằm duy trì sự sống bền vững của con người trên Mặt trăng bằng cách tạo trọng lực tương đương như Trái đất.

Trọng lực của Mặt trăng và sao Hỏa lần lượt chỉ bằng 16,5% và 37,9% so với Trái đất. Vì vậy, các chuyên gia xây dựng những cấu trúc xoay khổng lồ đủ sức tạo ra hiệu ứng trọng lực thông qua lực ly tâm. 

Đây cũng là các tòa nhà cao tầng, xoay được, xung quanh là nước và đất trồng cây, tạo nên một khu sinh quyển mini cho phép con người có thể sinh hoạt bên trong. Cấu trúc trên Mặt trăng có tên gọi Lunar Glass, chiều cao 400m và hoàn tất vòng xoay trong mỗi 20 giây. 

Cấu trúc tương tự trong trường hợp sao Hỏa là Mars Glass. Ngoài ra, các chuyên gia Nhật Bản cũng đề xuất hệ thống giao thông liên hành tinh, theo đó duy trì trọng lực như của Trái đất trên tuyến đường gọi là Hexatrack.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Các hạt vi nhựa được tìm thấy trong thực phẩm ở siêu thị và động vật từ trang trại tại Hà Lan, tuy nhiên, chưa rõ tác động của nó đến sức khỏe con người.

Nghiên cứu mới được đánh giá có thể hỗ trợ hoạt động phòng chống tội phạm trong tương lai. (Nguồn: Oddity Central)

Các nhà khoa học tại đại học Chicago đã phát triển một thuật toán có thể dự đoán trước được hành vi phạm pháp, với tỉ lệ chính xác lên tới 90%.

Bác sĩ Deane E. Smith, bác sĩ Syed T. Hussain và bác sĩ Nader Moazami, các nhà phẫu thuật danh tiếng của NYU đang thực hiện 1 trong 2 thí nghiệm ghép tim heo được đề cập.

Các bác sĩ phẫu thuật từ Đại học New York (NYU - Mỹ) đã cấy ghép tim heo biến đổi gien thành công vào cơ thể 2 bệnh nhân chết não, một bước gần hơn đến mục tiêu sử dụng nội tạng động vật để cứu sống những bệnh nhân thiếu nguồn tạng ghép.

Nhóm tác giả Trần Thị Bích Đào - học sinh Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên thực hiện tách sợi từ một số cây lấy sợi trên địa bàn để tạo sợi hữu cơ.

428 giải pháp tham gia Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh qua 9 lần tổ chức, trên 250 giải pháp tham gia Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc qua 17 năm và gần 100 giải pháp tham gia các cuộc thi về khoa học kỹ thuật các cấp dành cho học sinh hàng năm ở tất cả các lĩnh vực… là những con số biết nói, khẳng định sức sáng tạo là vô hạn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục