Ấn Độ: Phát hiện 8 bào thai trong bụng bé gái 21 ngày tuổi

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/11/2022 | 3:13:51 PM

Một nhóm bác sĩ Ấn Độ đã loại bỏ thành công 8 bào thai có kích thước từ 3 đến 5cm trong bụng của một bé gái 21 ngày tuổi.

Theo Sputnik News, em bé nói trên chào đời ngày 10/10 tại quận Ramgarh của thành phố Ranchi, thủ phủ bang Jharkhand. Vào thời điểm đó, các bác sĩ đã tìm thấy một khối u trong bụng đứa trẻ, nằm bên dưới cơ hoành và đề nghị phẫu thuật.

Tuy nhiên khi tiến hành ca mổ vào ngày 1/11, các bác sĩ không khỏi ngỡ ngàng khi phát hiện khối u trong bụng bé gái thực chất là 8 bào thai chưa phát triển.

Hiện bé gái đang tiếp tục được theo dõi sức khỏe và dự kiến sẽ được xuất viện sau một tuần nữa.

Hiện tượng hiếm gặp nói trên được gọi là thai trong thai (FIF), khi một khối mô giống như một bào thai hình thành bên trong cơ thể. Tỷ lệ gặp phải tình trạng này là 1/500.000 trẻ sơ sinh.

Có hai giả thuyết về sự phát triển "thai trong thai". Thứ nhất, đây có thể là khối bướu quái trưởng thành biệt hóa cao. Thứ hai, đó có thể là một thai ký sinh trong cơ thể anh/chị em song sinh.

Bác sĩ Imran - người trực tiếp tiến hành ca mổ cho bé gái Ấn Độ nói: "Thông thường, các trường hợp FIF chỉ ghi nhận một bào thai. Trường hợp có tới 8 bào thai trong một cơ thể chưa được báo cáo trước đó ở bất cứ đâu".

(Theo TPO)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Não bộ đóng vai trò trung tâm trong quá trình tiến hóa của con người và theo thời gian đã trở thành một cơ quan cực kỳ phức tạp, bao gồm các vùng khác nhau.

Từ trên cao, Trường Nữ sinh Rajkumari Ratnavati trông giống một quả trứng giữa sa mạc.

Trường Nữ sinh Rajkumari Ratnavati có hình elip độc đáo, sử dụng đá sa thạch và các phương pháp thiết kế truyền thống để đối phó với nắng nóng.

Các nhà khảo cổ đã khai quật được một huy chương bạc khắc họa nữ thần Aphrodite của Hy Lạp trong một ngôi mộ 2.100 năm tuổi ở bờ biển phía đông bắc của Biển Đen.

Trăng tròn xuất hiện trên bầu trời Hà Nội tối 7/11, một ngày trước thời điểm diễn ra nguyệt thực toàn phần.

Đây là kỳ nguyệt thực toàn phần hiếm hoi mà người dân cả nước đều có thể tận mắt chứng kiến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục