Microsoft chính thức vô hiệu hóa vĩnh viễn trình duyệt Internet Explorer

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/2/2023 | 9:29:31 AM

Kể từ ngày 14/2/2023, Microsoft sẽ vô hiệu hóa vĩnh viễn trình duyệt Internet Explorer.

Logo trình duyệt truy cập Internet Explorer trên màn hình máy tính ở Los Angeles, Mỹ ngày 4/6/2012.
Logo trình duyệt truy cập Internet Explorer trên màn hình máy tính ở Los Angeles, Mỹ ngày 4/6/2012.

Theo đó, khi người dùng nhấp vào biểu tượng IE (Interner Explorer), phần mềm này sẽ không khởi động và màn hình sẽ đề nghị người dùng sử dụng trình duyệt Microsoft Edge.

Trước đó, vào tháng 6/2022, Microsoft đã thông báo ngừng hỗ trợ Internet Explorer (IE) 11.11 - phiên bản mới nhất của trình duyệt web từng được sử dụng mặc định trên Windows.

Microsoft giới thiệu Internet Explorer phiên bản đầu tiên vào năm 1995, là sản phẩm để cạnh tranh với Netscape Navigator, trình duyệt web đầu tiên trên thế giới. IE đã trở thành trình duyệt web mặc định trên Windows và điều này giúp IE trở thành trình duyệt web phổ biến nhất trên thế giới, chiếm đến 94% thị phần người dùng trong các năm 2002 và 2003, thời điểm mà các lựa chọn thay thể như Firefox của Mozilla hay Safari của Apple còn sơ khai

Mặc dù, theo công bố của Microsoft, Edge sẽ cung cấp "trải nghiệm web nhanh hơn, an toàn hơn và hiện đại hơn Internet Explorer song theo dữ liệu mới nhất do Stacounter công bố, Edge chỉ chiếm hơn 4% lượng sử dụng máy tính toàn cầu so với trình duyệt đang phổ biến nhất hiện nay là Google Chrome với mức sử dụng hơn 65%.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Hình ảnh tiểu hành tinh phát nổ khi tiến vào bầu khí quyển Trái Đất.

Một tiểu hành tinh đã phát nổ vào sáng 12/2 sau khi đi vào bầu khí quyển của Trái Đất.

Chính xác những gì gây ra sự kiện này vẫn còn lẩn tránh các nhà khoa học. Nhưng lần này, các nhà nghiên cứu của NASA đang hy vọng sẽ giải quyết dứt điểm được bí ẩn.

Loài Kubanochoerus massai ban đầu được cho là một loài Châu Phi thuộc chi này, vì mẫu vật đầu tiên có chung sừng lông mày đặc trưng của chi. Tuy nhiên, gần đây, Kubanochoerus massai đã được tách ra thành chi riêng của nó, Libyochoerus.

Kubanochoerus gigas còn được gọi là lợn kỳ lân vì chúng sở hữu một chiếc sừng mọc ra từ giữa trán.

Ảnh minh họa.

Cục Viễn thông cho hay sau khi áp dụng biện pháp kỹ thuật và mở thêm dung lượng kết nối trên đất liền thì tình trạng nghẽn đã từng bước được cải thiện, nhưng có thể bị chậm vào giờ cao điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục