Thermonator - Chó robot phun lửa đầu tiên trên thế giới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/6/2023 | 1:53:45 PM

Throw Flame, công ty chuyên về súng phun lửa có trụ sở tại Mỹ, gần đây đã giới thiệu chó robot được trang bị súng phun lửa đầu tiên trên thế giới.

Chó robot Thermonator.
Chó robot Thermonator.

Theo trang Oddity Central, chó robot không phải là phát minh mới mẻ, từng xuất hiện ở các quốc gia như Trung Quốc và đang cạnh tranh với những chú chó nghiệp vụ thật. Song chó robot Thermonator đã thu hút sự chú ý với những tính năng vượt trội, chưa từng có ở các loại robot trước đó.

Thermonator được trang bị súng phun lửa hiệu suất cao trên lưng, cho phép robot phun lửa xa tới 9 mét. Theo trang web của Throw Flame, robot Thermonator cho phép người sử dụng phun lửa từ xa vào bất cứ mục tiêu nào.

Dù có thể được sử dụng như một loại vũ khí, nhưng công ty khẳng định rằng Thermonator thực sự được thiết kế để làm công cụ kiểm soát bệnh dịch, dọn băng tuyết, cũng như để phun lửa một cách an toàn cho các cảnh phim.

Bề ngoài, Thermonator có hình dạng giống với chó robot Unitree Go1 do Trung Quốc sản xuất, có thêm súng phun lửa.

Unitree Go1 là một loại robot tương đối tiên tiến, được trang bị một loạt các cảm biến và camera tích hợp. Loại robot này được cho là lựa chọn hợp lý hơn so với những chú chó robot khác - như Spot của Boston Dynamic.

Unitree Go1 có giá khoảng 3.500 USD, nhưng Throw Flame vẫn chưa công bố giá cho phiên bản robot súng phun lửa. Hiện tại, công ty đang nhận đơn đặt hàng trước và dự định sẽ trình làng sản phẩm này vào quý 3 năm 2023.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Virus cúm gia cầm chủ yếu lây lan giữa các loài chim hoang dã và gia cầm như vịt, mòng biển, gà và chim cút.

Các nhà nghiên cứu của Anh đã tìm ra một mẫu gien của con người có khả năng ngăn chặn hầu hết các chủng virus cúm gia cầm lây nhiễm sang người.

Tiến sĩ John Goodenough.

Ngày 27-6 (giờ Việt Nam), The New York Times đưa tin, Tiến sĩ John Goodenough, người được công nhận rộng rãi là đã tạo ra pin lithium-ion, đã qua đời ở tuổi 100.

Sắn tươi ruôi ủ trở thành thức ăn quanh năm cho đàn gà của nhà ông An Văn Đảo.

Nhà ông An Văn Đảo - Bí thư Chi bộ thôn Ngòi Sen, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái nhiều năm nay trồng giống sắn lai cao sản để làm thức ăn cho gia cầm. Ông nói như năm 2022, có 3 sào đất vườn tận dụng, ông cũng trồng được gần 1.000 gốc sắn, thu về chừng 3,5 tấn sắn củ tươi.

Từ nhiệm vụ khoa học, Công ty TNHH Một thành viên Cơ khí 83 đã sản xuất và tiêu thụ ra thị trường 7.800 trụ nước chữa cháy cải tiến, doanh thu đạt trên 47 tỷ đồng.

Những năm qua, công tác nghiên cứu khoa học đã thực sự trở thành cầu nối quan trọng tạo sự liên kết giữa viện nghiên cứu, trường đại học với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người dân để chuyển hóa các kết quả nghiên cứu vào thực tiễn sản xuất kinh doanh cũng như hoạt động chuyên môn. Nhiều nhiệm vụ sau kết thúc đã được phổ biến nhân rộng và ứng dụng vào thực tế, đem lại hiệu quả thiết thực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục