Thư rác giật tít "Mỹ tấn công Iran" phát tán mạnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/4/2007 | 12:00:00 AM

Một đợt thư rác với số lượng khổng lồ vừa được tung ra vào cuối tuần qua tại Mỹ, sử dụng đoạn video mạo nhận là "tên lửa của Mỹ tấn công Iran" để lừa người dùng download chương trình Trojan mang tên "Storm".

Dưới những cái tít đánh đúng vào trí tò mò của nhiều người như : "Tên lửa tấn công: Quân đội Mỹ giết hơn 20000 dân thường Iran", hay "Mỹ tuyên bố tấn công Iran", rồi "Nước Mỹ vừa kích cò Thế chiến thứ III", loạt thư rác này chứa file video.exe hoặc readme.exe, hãng bảo mật Symantec cho biết.

"Thật ra hình thức tấn công chẳng có gì mới, chúng chỉ là biến thể đơn giản của Trojan Peacomm và W32.Mixor mà thôi. Vấn đề là hacker đang lợi dụng tin tức thời sự và vấn đề tâm lý rất tốt", Symantec phân tích.

Trên thực tế, hai file exe đính kèm với thư là một loại sâu có nhiệm vụ tải và cài đặt vào máy cả hai loại Trojan nói chung.

Theo số liệu từ MessageLabs, Trojan Peacomm- hay còn được biết đến dưới cái tên Zhelatin - là loại malware phát tán mạnh nhất trong vòng 24 giờ qua, chiếm tới 32% tổng số mã độc đang "chu du" khắp thế giới.

Đến đầu giờ sáng hôm nay, cùng với Symantec, nhiều hãng bảo mật khác như F-Secure, Kaspersky Labs và Sophos cũng đã lần lượt cập nhật cơ sở dữ liệu của mình để phát hiện ra biến thể Trojan mới.

Peacomm, hay còn có nickname là "Storm" đã từng gây ra một đợt bùng phát mạnh hồi tháng 1-2 vừa qua, thậm chí còn giật được danh hiệu "Malware tấn công mạnh nhất" kể từ giữa năm 2005 cho tới nay.

Tại thời điểm đó, Peacomm lợi dụng những chủ đề gắn liền với ngày Tình nhân để phát tán thông qua blog, email và chat IM.

(Theo VNN)

Các tin khác

Có nhiều cách thức và  nhiều phần mềm khác nhau giúp chúng ta tạo album hình ảnh. Chúng ta cũng có thể dễ dàng tạo album hình ảnh trực tuyến, sau đó in ra hoặc gửi tặng người thân qua e-mail. Nơi cung cấp giải pháp này một cách miễn phí là địa chỉ http://www.myalbummaker.com.

Sắp tới, các thông tin Chứng minh nhân dân sẽ được quản lý bằng hệ thống điện tử.

Bộ Công an đang triển khai hệ thống quản lý dữ liệu điện tử về từng công dân. Việc này sẽ được thực hiện thông qua mạng lưới lưu trữ thông tin trên chứng minh thư nhân dân, đồng bộ từ trung ương đến địa phương.

Bộ Bưu chính - viễn thông đang chuẩn bị phương án thêm một chữ số vào đầu dãy số gồm sáu chữ số hiện nay của các thuê bao điện thoại cố định trên cả nước. Việc này nhằm tăng thêm số điện thoại cố định để phát triển thuê bao mới.

Theo chỉ đạo của Bộ Bưu chính - viễn thông, Tập đoàn Bưu chính - viễn thông Việt Nam (VNPT) đã trình bộ đề án nghiên cứu và xây dựng bộ mã bưu chính Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục