Yên Bái triển khai đề tài khoa học “Nghiên cứu ảnh hưởng của mật độ và phân bón đến khả năng sinh trưởng của cây Hà thủ ô đỏ”

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/8/2023 | 9:00:16 AM

YênBái - Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên vừa phối hợp với Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Yên Bái, Hợp tác xã Lũng Lô (xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn) tổ chức thực hiện đề tài khoa học “Nghiên cứu ảnh hưởng của mật độ và phân bón đến khả năng sinh trưởng của cây Hà thủ ô đỏ”.

Hà thủ ô đỏ là loài thực vật thuộc họ rau răm có tên khoa học là Polygonum multiflorum. Đây là một loại thảo dược quý được biết đến như một loại thuốc bổ trong ứng dụng y học cổ truyền Việt Nam để hỗ trợ điều trị các bệnh về hệ thần kinh, tim mạch, chống lão hóa và đặc biệt có khả năng hỗ trợ và điều trị chứng rụng và bạc tóc sớm, kéo dài tuổi thọ. 

Hà thủ ô thường mọc hoang ở các tỉnh miền núi phía Bắc, tập trung chủ yếu ở Lai Châu, Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang... 


Giảng viên Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên trao đổi với giáo viên và học sinh Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh Yên Bái về đề tài khoa học "Nghiên cứu ảnh hưởng của mật độ và phân bón đến khả năng sinh trưởng của cây Hà thủ ô đỏ”.

Được thực hiện trên diện tích 500m2 tại Hợp tác xã Lũng Lô, xã Thượng Bằng, huyện Văn Chấn, Đề tài nhằm xác định được ảnh hưởng của mật độ và phân bón đến khả năng sinh trưởng của cây Hà thủ ô đỏ làm cơ sở xác định quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc cây đạt năng suất, chất lượng cao, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.  

Tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Yên Bái, Đề tài được giao cho hai em Trần Lê Phương Anh và Đặng Minh Thư thực hiện dưới sự hướng dẫn của cô giáo Vũ Thị Thành.


Kiểm tra chất lượng cây giống Hà thủ ô đỏ trước khi đem vào trồng

Thành công của Đề tài sẽ góp phần  phát triển và nhân rộng diện tích trồng Hà thủ ô đỏ, nâng cao giá trị dược liệu, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nội địa và định hướng xuất khẩu cùng với giá trị kinh tế, tạo sinh kế cho người dân đồng thời cũng góp phần nâng cao giá trị về du lịch sinh thái dựa vào thiên nhiên và văn hóa bản địa.

Mạnh Cường

Tags Yên Bái dược liệu Hà Thủ ô HTX Thượng Bằng La Đại học Nông lâm GDTX

Các tin khác
Ông Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ KH&CN và ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ TTTT trao Giải Nhất cho các tác giả.

Giải thưởng báo chí về khoa học- công nghệ (KH&CN) vinh danh những nhà báo có tinh thần khoa học, đã nỗ lực hết mình, tìm tòi, phát hiện, phản ánh các kết quả của hoạt động KH&CN trong sự phát triển của đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt trao tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 cho TS. Nguyễn Thị Kim Thanh và PGS.TS. Trần Mạnh Trí.

Bộ Khoa học-Công nghệ vừa trao tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 cho TS. Nguyễn Thị Kim Thanh và PGS.TS. Trần Mạnh Trí.

Astra được coi là trợ lý AI đa phương thức, thời gian thực.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, tại hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển ngày 14/5, công ty Google đã công bố Project Astra - một trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) có thể trả lời các truy vấn của người dùng theo thời gian thực tế trên video, âm thanh và văn bản.

Cá nhà táng.

Cá nhà táng là loài có bộ não lớn nhất hành tinh và chúng đang tận dụng rất tốt bộ não này. Các nhà nghiên cứu cho rằng ngôn ngữ của cá nhà táng có khả năng thể hiện phần lớn ý nghĩa mà chúng muốn giao tiếp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục