Trấn Yên tăng cường hoạt động khoa học - công nghệ trong sản xuất

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/11/2023 | 10:59:31 AM

YênBái - Thời gian qua, huyện Trấn Yên đã tăng cường các hoạt động khoa học - công nghệ trong nhiều hoạt động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Kỹ thuật nôi tằm trên khay trượt được nông dân Trấn Yên áp dụng, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Kỹ thuật nôi tằm trên khay trượt được nông dân Trấn Yên áp dụng, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Bên cạnh duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001:2015 giúp cho công chức thường xuyên cập nhật các văn bản mới, các quy định mới nhằm đáp ứng kịp thời sự thay đổi về quá trình giải quyết các thủ tục hành chính cho tổ chức và công dân, huyện Trấn Yên đã quan tâm công tác hướng dẫn xét, công nhận, đánh giá phạm vi ảnh hưởng và hiệu quả của sáng kiến.

Theo đó, Trấn Yên đã có 3 hồ sơ được UBND tỉnh phê duyệt về lĩnh vực giáo dục và 2 hồ sơ trình Hội đồng đánh giá, công nhận phạm vi ảnh hưởng và hiệu quả áp dụng của sáng kiến tỉnh Yên Bái là: Giải pháp Phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn và xử lý rác thải hữu cơ bằng công nghệ vi sinh Bokashi đối với các hộ gia đình trên địa bàn các xã, thị trấn trong toàn huyện và Giải pháp xây dựng phương án khảo sát đánh giá chỉ số hạnh phúc của người dân huyện Trấn Yên.

Hiện, huyện Trấn Yên có 7 sản phẩm chủ lực được bảo hộ sở hữu trí tuệ, 36 sản phẩm có tem truy xuất nguồn gốc. Tập trung phát triển nhanh các vùng sản xuất hàng hóa, các sản phẩm (OCOP), xây dựng thương hiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực nông lâm nghiệp, Trấn Yên đã thu hút 3 dự án đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp liên kết sản xuất với các hợp tác xã, tổ hợp tác theo chuỗi giá trị. Hiện, toàn huyện có gần 150 doanh nghiệp, hợp tác xã và trên 500 tổ hợp tác sản xuất, kinh doanh lĩnh vực nông lâm nghiệp và thủy sản.

Cùng với đó, các tổ chức như Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện đã vận động và phối hợp với Tổ chức Cứu trợ trẻ em (Save the Children), Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi, Trung tâm Phát triển khoa học - công nghệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng hỗ trợ 22 sáng kiến thanh niên khởi nghiệp trị giá trên 1 tỉ đồng, giúp thanh niên dần trở nên tự tin, hòa nhập tốt với xã hội và có cơ hội phát triển bản thân tốt hơn. 

Thành Trung

Tags Trấn Yên quản lý nhà nước khoa học công nghệ

Các tin khác
Một nghiên cứu về y học cổ truyền Trung Quốc đã cho thấy nó có nhiều mối liên hệ với y học hiện đại hơn những gì người ta nghĩ trước đây. Ảnh: Shutterstock

Nhiều người nói y học cổ truyền Trung Quốc là giả khoa học. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới đây, y học cổ truyền Trung Quốc lại có nền tảng phức tạp dựa trên sự hiểu biết khoa học về protein.

Mù tạt xanh đem lại tác động bất ngờ lên hồi hải mã - Ảnh minh họa từ Internet

Mù tạt xanh wasabi bất ngờ phát huy tác dụng đặc biệt trong một nghiên cứu mới, nhắm vào một vấn đề sức khỏe nguy hiểm mà các nhà khoa học hàng chục năm nay vẫn cố tìm cách chữa.

Nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan đã xảy ra trong năm qua do biến đổi khí hậu.

Nghiên cứu của các nhà khoa học được công bố trên Tạp chí Oxford Open Climate Change cho thấy, biến đổi khí hậu đang gia tăng và nhiệt độ Trái đất trong thập kỷ này sẽ tăng thêm 1,5 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Mặt trước và sau của đồng tiền vàng quý hiếm mới tìm thấy ở Anh.

Một nhà săn kim loại đã tìm thấy một đồng xu bằng vàng quý hiếm vì nó khắc cả tên một nhà cai trị của Anh thời tiền La Mã không nhiều người biết đến, nhưng nổi tiếng với câu nói: “Sức mạnh là vàng”. Đồng tiền này vừa được bán đấu giá tại Anh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục