Kiểm định 102 phương tiện đo lĩnh vực y tế tại huyện Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/8/2024 | 9:04:45 AM

YênBái - Đoàn kiểm tra của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái vừa tiến hành kiểm tra, kiểm định 102 phương tiện đo trong lĩnh vực y tế tại 21 trạm y tế và 3 phòng khám đa khoa khu vực trên địa bàn huyện Văn Chấn.

Đoàn kiểm tra của Sở Khoa học và Công nghệ  kiểm tra, kiểm định  phương tiện đo trong lĩnh vực y tế tại huyện Văn Chấn.
Đoàn kiểm tra của Sở Khoa học và Công nghệ kiểm tra, kiểm định phương tiện đo trong lĩnh vực y tế tại huyện Văn Chấn.

Tại thời điểm kiểm tra, hầu hết các trạm y tế và phòng khám đa khu vực đang quản lý và sử dụng các phương tiện đo nhóm 2 như: huyết áp kế lò xo, huyết áp kế thủy ngân, huyết áp kế điện tử, cân đồng hồ lò xo, cân bàn và nhiệt kế điện tử đều do các nước Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Việt Nam... sản xuất. 

Việc thể hiện yêu cầu kỹ thuật đo lường cơ bản trên phương tiện đo nhóm 2 của các Trạm y tế và Phòng khám đa khoa khu vực đang quản lý và sử dụng đều phù hợp. 

Nhãn mác của phương tiện đo có đầy đủ các thông tin như: tên nước sản xuất; tên hãng sản xuất; số sản xuất; giá trị Min, Max; cấp chính xác của phương tiện đo... Mặt kính không có vết nứt, không có bọt, không bị bẩn, không bị mốc và không có các khuyết tật khác làm cản trở việc đọc chỉ số. Mặt số ghi rõ ràng và có đầy đủ các vạch chia...


Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra đánh giá, các trạm y tế và phòng khám đa khoa khu vực trên địa bàn huyện Văn Chấn cơ bản chấp hành các quy định của pháp luật về đo lường đối với phương tiện đo nhóm 2. 

100% các phương tiện đo cân bàn và cân đồng hồ lò xo của các trạm y tế và phòng khám đa khoa khu vực đang quản lý và sử dụng đã được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phê duyệt mẫu; việc thể hiện yêu cầu kỹ thuật đo lường cơ bản trên phương tiện đo phù hợp với yêu cầu;  khả năng ngăn ngừa sự can thiệp dẫn đến làm sai lệch kết quả thực hiện đúng theo quy định. 

Đoàn kiểm tra đánh giá việc bảo quản phương tiện đo đã thực hiện đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất và các tài liệu kèm theo; 100% phương tiện đo phù hợp với yêu cầu kỹ thuật đo lường do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng ban hành, sai số kết quả đo nằm trong giới hạn cho phép. 

Đoàn kiểm tra kiến nghị các ngành chức năng tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, thường xuyên phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến việc sử dụng phương tiện đo nhóm 2; thường xuyên phối hợp trong việc thanh tra, kiểm tra kết hợp với tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các cơ sở y tế đang quản lý và sử dụng phương tiện đo nhóm 2 để dùng cho việc khám và điều trị bệnh chấp hành các quy định của pháp luật về đo lường.  

Đối với các trạm y tế đang quản lý và sử dụng phương tiện đo, đoàn kiểm tra đề nghị cần trang bị tối thiểu 2 phương tiện đo mỗi loại để đối chứng kết quả đo; tiếp tục nâng cao nhận thức trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về đo lường. 

Mạnh Cường

Tags Yên Bái Văn Chấn y tế phương tiện đo

Các tin khác
Đại diện Việt Nam, DCN-ĐT02, Đại học Công nghiệp Hà Nội xếp hạng ba và đoạt giải kỹ thuật tốt nhất cuộc thi ABU Robocon 2023

Cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương 2024 sẽ có 13 đội tuyển đến từ 12 quốc gia tham dự. Các robot làm nhiệm vụ mô phỏng quá trình trồng lúa, từ gieo mạ đến thu hoạch.

Theo Tân hoa xã, các nhà khoa học Trung Quốc và Thụy Sĩ đã hợp tác phát triển một loại chip thần kinh điện toán cảm biến tiết kiệm năng lượng, mô phỏng các tế bào thần kinh và khớp tiếp hợp thần kinh của não người.

Ông Lê Viết Bảo - Giám đốc Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin Khoa học và công nghệ tỉnh Yên Bái kiểm tra mô hình trồng Na nhập nội tại xã Suối Bu, huyện Văn Chấn

Thời gian qua, Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin khoa học và công nghệ tỉnh Yên Bái đã chú trọng xây dựng các đề tài nghiên cứu khoa học trong nông nghiệp, nhằm ứng dụng mang lại giá trị thực tiễn cho nông dân ở các vùng sản xuất.

Với AI, tin tặc có thể xem trộm màn hình nạn nhân thông qua các tín hiệu rò rỉ từ cáp nối.

Các nhà nghiên cứu Uruguay vừa tìm ra cách thức có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để xem trộm màn hình nạn nhân, thông qua các bức xạ điện từ rò rỉ từ cáp máy tính và màn hình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục