Hoàn tất việc đổi số cho 10 triệu thuê bao cố định

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/10/2008 | 12:00:00 AM

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) vừa công bố, việc đổi số cho 10 triệu thuê bao cố định đã hoàn tất vào lúc 0h00 sáng 5/10. Trong thời gian 2 tuần, khách hàng được áp dụng hai cách: gọi bằng số cũ hoặc quay số mới với số 3 đằng trước thuê bao hiện tại.

Việc duy trì 2 cách gọi này sẽ chấm dứt vào ngày 18/10.

Riêng khu vực Hà Nội mở rộng, các cuộc gọi từ Hà Tây cũ, khu vực Mê Linh, Vĩnh Phúc và 4 xã thuộc Lương Sơn (Hòa Bình) là Xuân Tiến, Đông Xuân, Yên Bình, Yên Trung chỉ được áp dụng một cách gọi là quay số mới trực tiếp bằng cách thêm số 3 đằng trước. VNPT không áp dụng cách gọi song song số mới và số cũ như với các tỉnh, thành phố khác.

Như vậy, từ hôm nay 5/10, 55 tỉnh thành phố trên toàn quốc sẽ đồng loạt áp dụng phương thức quay số điện thoại cố định mới bằng cách thêm số 3 vào đằng trước. Cách thức này cũng áp dụng đối với 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM.

 VNPT cho hay, việc đổi số cho các thuê bao cố định trên toàn quốc đã hoàn tất. Hệ thống mạng chưa ghi lại bất kể sự cố nào xảy ra, các thuê bao điện thoại vẫn liên lạc bình thường. VNPT cũng chưa nhận được phản ánh nào về sự gián đoạn

Theo ông Trần Vĩnh Phúc, Phó ban Viễn thông của VNPT, so với hai lần đổi số trước đây, lần này việc triển khai phức tạp hơn, do hệ thống tổng đài lớn, và lượng thuê bao lên tới 10 triệu thuê bao trên toàn quốc. "Tuy nhiên, với sự tư vấn hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia nước ngoài, đến thời điểm này VNPT có thể khẳng định việc đổi số thành công", ông nói.

Sau khi đổi số, tổng số thuê bao cố định của TP HCM và Hà Nội sẽ đạt tối đa 80 triệu. Còn tại mỗi địa phương, con số này vào khoảng 8 triệu.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Ông Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ KH&CN và ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ TTTT trao Giải Nhất cho các tác giả.

Giải thưởng báo chí về khoa học- công nghệ (KH&CN) vinh danh những nhà báo có tinh thần khoa học, đã nỗ lực hết mình, tìm tòi, phát hiện, phản ánh các kết quả của hoạt động KH&CN trong sự phát triển của đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt trao tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 cho TS. Nguyễn Thị Kim Thanh và PGS.TS. Trần Mạnh Trí.

Bộ Khoa học-Công nghệ vừa trao tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 cho TS. Nguyễn Thị Kim Thanh và PGS.TS. Trần Mạnh Trí.

Astra được coi là trợ lý AI đa phương thức, thời gian thực.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, tại hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển ngày 14/5, công ty Google đã công bố Project Astra - một trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) có thể trả lời các truy vấn của người dùng theo thời gian thực tế trên video, âm thanh và văn bản.

Cá nhà táng.

Cá nhà táng là loài có bộ não lớn nhất hành tinh và chúng đang tận dụng rất tốt bộ não này. Các nhà nghiên cứu cho rằng ngôn ngữ của cá nhà táng có khả năng thể hiện phần lớn ý nghĩa mà chúng muốn giao tiếp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục