Giám đốc điều hành Yahoo từ chức

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/11/2008 | 12:00:00 AM

Sau vụ “bán mình” hụt cho Microsoft, rồi thỏa thuận làm ăn không thành với Google, và hai lần phải cắt giảm nhân công, Giám đốc điều hành (CEO) kiêm sáng lập Yahoo Jerry Yang đã buộc phải rời khỏi vị trí CEO.

Ông Yang trở thành CEO từ tháng 6/2007 và sẽ đảm nhận chức Giám đốc Yahoo khi có CEO mới. Tuy nhiên, ông Yang vẫn nằm trong ban giám đốc của tập đoàn này.

Trong những tuần gần đây, Yang đã bị các cổ đông công kích dữ dội vì bỏ lỡ cơ hội bán công ty cho Microsoft với giá 45,7 tỉ USD hồi tháng 2/2008. Microsoft đã đề nghị trả 33USD/cổ phiếu cho Yahoo nhưng Yang từ chối thẳng thừng và cho rằng mức giá đó quá “bèo”.

Thậm chí sau vụ mua bán không thành với Microsoft, Yahoo còn đàm phán với News Corp. về khả năng thiết lập một liên doanh với MySpace và TimeWarner nhưng cuối cùng cũng chẳng đi tới đâu. Tháng 6 vừa qua, Yang công bố thỏa thuận hợp tác với Google nhưng rốt cuộc đã bị Bộ Tư pháp Mỹ gạt bỏ vì nghi ngờ có dấu hiệu độc quyền.

Hiện cổ phiếu của Yahoo đã giảm xuống mức dưới 11USD/cổ phiếu, doanh thu thì bấp bênh, lợi nhuận thì giảm sút khiến cho cổ đông rất tức giận. Yang cũng nhận thức được điều này sau một thời gian dài bảo vệ quan điểm của mình. Cách đây 2 tuần tại một cuộc họp ở San Francisco, Yang đã kêu gọi Microsoft xem có mua được Yahoo nữa không.

“Tôi có thể nói rằng đây là thời điểm tốt nhất để Microsoft mua Yahoo”, Yang ra lời kêu gọi. Tuy nhiên, sau đó vài ngày, CEO Microsoft Steve Ballmer đã từ chối “tấm thịnh tình” này và cho biết hiện Microsoft đã chuyển hướng và không còn quan tâm tới Yahoo nữa. “Tôi không thể hiểu tại sao họ lại từ chối mức giá 33USD/cổ phiếu mà chúng tôi đưa ra”, Steve Ballmer phân trần.

Theo nhà phân tích Greg Sterling của Sterling Market Intelligence thì việc tìm kiếm một CEO mới cho Yahoo là điều không mấy ngạc nhiên. Sterling đánh giá cao một số chủ trương của Yang nhưng lại cho rằng về mặt cá nhân ông chưa phù hợp lắm với yêu cầu của Yahoo. Hãng này cần một vị lãnh đạo có thể khôi phục được niềm tin lung lay của cổ đông và giới đầu tư.

Thật khó có thể nói vị CEO mới của Yahoo lại nối lại đàm phán với Microsoft. Tuy nhiên theo Sterling thì vị lãnh đạo mới sẽ có mối quan hệ tốt đẹp hơn với Microsoft.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Hình ảnh gia đình voọc đầu trắng xuất hiện trên đảo Cát Bà. Ảnh MXH

Những hình ảnh về gia đình voọc đầu trắng quý hiếm xuất hiện trên đảo Cát Bà (Hải Phòng) được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Lãnh đạo Sở KH&CN và Tỉnh đoàn Yên Bái trao giải Hội thi Tin học trẻ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, năm 2024.

Hướng tới kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/2024) và kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Sở KH&CN tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức nhiều hoạt động, hội thảo thiết thực, ý nghĩa trong tháng 5.

Bên trái là hạt nhựa Polyurethane, bên phải là bột bào tử.

Các nhà khoa học đã phát triển một loại "nhựa tự phân hủy", được kỳ vọng giúp giảm thiểu ô nhiễm nhựa.

Brokewell là phần mềm độc hại nguy hiểm nhắm vào người dùng Chrome

Trước khi nhấp vào liên kết xác nhận cài đặt bản cập nhật cho trình duyệt Chrome, người dùng Android hãy đảm bảo rằng liên kết đó không phải là giả mạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục