Điều kiện đầu tư trực tiếp vào lĩnh vực bưu chính, viễn thông

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/12/2008 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Nghị định số 121/2008/NĐ-CP ngày 3-12-2008 quy định điều kiện đầu tư theo hình thức đầu tư trực tiếp trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông (BCVT) nhằm mục đích kinh doanh

Theo website Chính phủ, Nghị định nêu rõ có 3 loại dự án đầu tư trong lĩnh vực BCVT phải thẩm tra để cấp giấy chứng nhận đầu tư bao gồm: Dự án đầu tư có vốn đầu tư nước ngoài, và dự án đầu tư trong nước thiết lập hạ tầng mạng để cung ứng dịch vụ viễn thông không phân biệt quy mô vốn đầu tư sẽ do Bộ Thông tin và Truyền thông thẩm tra; riêng dự án đầu tư trong nước cung ứng dịch vụ viễn thông không có hạ tầng mạng có quy mô vốn từ 300 tỉ đồng trở lên sẽ do Sở BCVT thẩm tra.

Nghị định quy định rất cụ thể điều kiện đầu tư đối với từng loại dự án trong lĩnh vực BCVT:

Dự án đầu tư thiết lập hạ tầng mạng để cung ứng dịch vụ viễn thông phải do hoặc có ít nhất một nhà đầu tư trong nước là doanh nghiệp nhà nước (DNNN) hoặc doanh nghiệp (DN) có vốn góp của Nhà nước chiếm cổ phần chi phối. Nhà đầu tư này có tỉ lệ phần vốn góp chiếm ít nhất 51% tổng số vốn đầu tư của dự án.

Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tham gia hoạt động trong lĩnh vực BCVT phải lập dự án đầu tư và tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư.

Vốn đăng ký tối thiểu đối với dự án đầu tư thiết lập hạ tầng mạng viễn thông công cộng trên phạm vi 1 tỉnh, thành phố là 160 tỉ đồng, trên phạm vi toàn quốc là 1.600 tỉ đồng…

Dự án đầu tư cung cấp dịch vụ viễn thông không có hạ tầng mạng do nhà đầu tư trong nước là DN thuộc mọi thành phần kinh tế được thành lập theo quy định của pháp luật. Nếu có nhiều nhà đầu tư trong nước tham gia, phải có ít nhất 1 nhà đầu tư có tỉ lệ phần vốn góp chiếm ít nhất 30% tổng số vốn đầu tư của dự án.

Đối với dự án có vốn đầu tư nước ngoài, trong 3 năm đầu kể từ khi Việt Nam gia nhập WTO, nhà đầu tư nước ngoài muốn cung cấp dịch vụ viễn thông cơ bản hoặc dịch vụ truy nhập Internet phải liên doanh với ít nhất 1 DN cung cấp dịch vụ viễn thông đã được cấp phép tại Việt Nam có phần vốn góp ít nhất 49% tổng vốn đầu tư dự án.

Dự án đầu tư cung ứng dịch vụ chuyển phát do nhà đầu tư trong nước được thành lập tổ chức kinh tế 100% vốn đầu tư trong nước để cung ứng dịch vụ chuyển phát. Nếu hợp tác với nhà đầu tư nước ngoài, phần vốn góp của bên nước ngoài được tối đa đến 51%.

Kể từ ngày 11-1-2012, nhà đầu tư nước ngoài được phép thành lập liên doanh với nhà đầu tư trong nước với tỉ lệ vốn góp nước ngoài trên 51% hoặc thành lập tổ chức kinh tế 100% vốn của nhà đầu tư nước ngoài.

(Theo NLĐ)

Các tin khác
Hình ảnh gia đình voọc đầu trắng xuất hiện trên đảo Cát Bà. Ảnh MXH

Những hình ảnh về gia đình voọc đầu trắng quý hiếm xuất hiện trên đảo Cát Bà (Hải Phòng) được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Lãnh đạo Sở KH&CN và Tỉnh đoàn Yên Bái trao giải Hội thi Tin học trẻ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, năm 2024.

Hướng tới kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/2024) và kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Sở KH&CN tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức nhiều hoạt động, hội thảo thiết thực, ý nghĩa trong tháng 5.

Bên trái là hạt nhựa Polyurethane, bên phải là bột bào tử.

Các nhà khoa học đã phát triển một loại "nhựa tự phân hủy", được kỳ vọng giúp giảm thiểu ô nhiễm nhựa.

Brokewell là phần mềm độc hại nguy hiểm nhắm vào người dùng Chrome

Trước khi nhấp vào liên kết xác nhận cài đặt bản cập nhật cho trình duyệt Chrome, người dùng Android hãy đảm bảo rằng liên kết đó không phải là giả mạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục