“Ổ đĩa” SSD nhanh nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/12/2008 | 12:00:00 AM

“Nhanh như điên” là cụm từ được dùng để nói về thiết bị lưu trữ mà Fusion-io vừa giới thiệu.

Thiết bị lưu trữ ioDrive.
Thiết bị lưu trữ ioDrive.

Thiết bị này của Fusion-io có tên là ioDrive, một dạng thiết bị lưu trữ dùng các bộ nhớ Flash dạng NAND tương tự như các ổ đĩa thể rắn (SSD) đang dần phổ biến hiện nay. Điểm khác biệt là ioDrive không sử dụng giao tiếp SATA mà gắn vào khe cắm PCI Express và chỉ hoạt động với các hệ thống 64bits.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý thực sự của ioDrive là “ổ đĩa” này có tốc độ đọc nhanh gấp 2 lần và tốc độ ghi nhanh gấp 5 lần so với ổ đĩa SSD nhanh nhất hiện nay vừa được Intel giới thiệu cách đây không lâu. Cụ thể, tốc độ đọc đĩa của ioDrive đạt tới 473MB/s và tốc độ ghi là 368MB/s. Cần lưu ý, đơn vị được tính ở đây là Mega-byte chứ không phải Mega-bit như vẫn thường được các nhà sản xuất sử dụng trong các phép đo tốc độ.

Với tốc độ này, ioDrive được xem là thiết bị lưu trữ có tốc độ đọc/ghi nhanh nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Có điều, để có thể sở hữu “ổ đĩa” tuyệt vời này, bạn phải móc hầu bao để chi trả cho một cái giá cao ngất ngưởng: Từ 3.000USD (cho phiên bản 80GB) đến 14.400USD (phiên bản 320GB).

Cơ chế hoạt động của thiết bị ioDrive.

(Theo Lao Động)

Các tin khác
Hình ảnh gia đình voọc đầu trắng xuất hiện trên đảo Cát Bà. Ảnh MXH

Những hình ảnh về gia đình voọc đầu trắng quý hiếm xuất hiện trên đảo Cát Bà (Hải Phòng) được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Lãnh đạo Sở KH&CN và Tỉnh đoàn Yên Bái trao giải Hội thi Tin học trẻ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, năm 2024.

Hướng tới kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/2024) và kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Sở KH&CN tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức nhiều hoạt động, hội thảo thiết thực, ý nghĩa trong tháng 5.

Bên trái là hạt nhựa Polyurethane, bên phải là bột bào tử.

Các nhà khoa học đã phát triển một loại "nhựa tự phân hủy", được kỳ vọng giúp giảm thiểu ô nhiễm nhựa.

Brokewell là phần mềm độc hại nguy hiểm nhắm vào người dùng Chrome

Trước khi nhấp vào liên kết xác nhận cài đặt bản cập nhật cho trình duyệt Chrome, người dùng Android hãy đảm bảo rằng liên kết đó không phải là giả mạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục