Intel giảm 1/3 giá ổ SSD cho laptop

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/2/2009 | 12:00:00 AM

Intel vừa công bố bảng giá mới cho dòng ổ cứng trạng thái rắn (SSD) dành cho máy tính xách tay, theo đó phiên bản SSD 80GB được giảm giá 34% xuống còn 390USD.

Intel chế tạo 2 loại ổ SSD: 1,8-inch và 2,5-inch dành cho dòng PC thông thường và thị trường doanh nghiệp. Hai mẫu ổ cứng SSD X18-M và X-25 được sử dụng thay thế cho ổ cứng truyền thống trong những dòng laptop hiện nay.

Hiện Intel vẫn chưa công bố lý do tại sao hãng này lại giảm giá mạnh dòng sản phẩm SSD. Tuy nhiên, theo David Flynn, giám đốc kỹ thuật Công ty ổ SSD Fusion-io thì thị trường SSD đã bình ổn hơn, và mức tiêu thụ đang có chiều hướng giảm, chủ yếu do tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế.

Tháng 9/2008, giá của loại ổ SSD X25-M 2,5-inch 80GB là 595USD (bán theo số lượng 1.000 sản phẩm). Nay thì giá của loại ổ này đã giảm xuống còn 390USD. Giá của phiên bản SSD 160GB hồi tháng 9 là 945USD, hay giảm 19% xuống còn 765USD.

Intel áp dụng cùng mức giảm cho 2 phiên bản ổ SSD 2,5-inch và 1,8-inch. Khung giá mới này đều áp dụng cho lô 1.000USD, chứ không phải giá bán lẻ.

Ổ SSD sử dụng bộ nhớ flash nên có tốc độ nhanh hơn nhiều so với ổ cứng truyền thống. Tuy nhiên, giá của ổ SSD vẫn còn rất cao, và đây là trở ngại khiến cho loại ổ này vẫn chưa thể trở nên thông dụng trong thời gian ngắn sắp tới.

Mức giá mới của Intel đã đưa ổ SSD gần với ổ cứng truyền thống hơn.  Chẳng hạn như phiên bản ổ cứng Scorpio 80GB của Westrern Digital có giá bán lẻ là 127,99USD, khoảng bằng 1/2 so với mức giá của ổ SSD Intel.

Giá gốc của X25-E 32GB mà Intel công bố hồi tháng 10 năm ngoái là 695USD, nay chỉ còn 415USD, giảm tới 40%. Trong khi đó giá mới của X25-E 64GB là 795USD.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Ông Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ KH&CN và ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ TTTT trao Giải Nhất cho các tác giả.

Giải thưởng báo chí về khoa học- công nghệ (KH&CN) vinh danh những nhà báo có tinh thần khoa học, đã nỗ lực hết mình, tìm tòi, phát hiện, phản ánh các kết quả của hoạt động KH&CN trong sự phát triển của đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt trao tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 cho TS. Nguyễn Thị Kim Thanh và PGS.TS. Trần Mạnh Trí.

Bộ Khoa học-Công nghệ vừa trao tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 cho TS. Nguyễn Thị Kim Thanh và PGS.TS. Trần Mạnh Trí.

Astra được coi là trợ lý AI đa phương thức, thời gian thực.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, tại hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển ngày 14/5, công ty Google đã công bố Project Astra - một trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) có thể trả lời các truy vấn của người dùng theo thời gian thực tế trên video, âm thanh và văn bản.

Cá nhà táng.

Cá nhà táng là loài có bộ não lớn nhất hành tinh và chúng đang tận dụng rất tốt bộ não này. Các nhà nghiên cứu cho rằng ngôn ngữ của cá nhà táng có khả năng thể hiện phần lớn ý nghĩa mà chúng muốn giao tiếp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục