Ổ cứng laptop đầu tiên có dung lượng 1TB

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/7/2009 | 12:00:00 AM

Scorpio Blue được coi là mẫu ổ cứng 2,5-inch đầu tiên của thế giới có dung lượng đạt 1TB do Western Digital sản xuất. Sản phẩm này dự kiến sẽ có mặt trong các dòng laptop mới nhất trong nay mai.

Scorpio Blue còn có một phiên bản khác là 750GB và là chiếc ổ cứng laptop đầu tiên của ngành công nghiệp của dung lượng 1TB. Thực ra dung lượng này là do ghép 3 đĩa ổ cứng, mỗi đĩa có dung lượng 333GB. Scorpio Blue chủ yếu được sử dụng làm phương tiện lưu trữ rời nhưng Western Digital cho biết dòng ổ cứng “siêu khủng” này có thể xuất hiện trên một số mẫu laptop có lựa chọn.

Hiện Western Digital vẫn chưa công bố tên hãng sản xuất máy tính này sẽ sử dụng loại ổ 1TB trên. Cả 2 phiên bản (750GB và 1TB) của Scorpio Blue đều có cache 8MB và có tốc độ vòng quay đạt 5.200 vòng/phút.

Theo hãng Western Digital, dòng ổ mới được trang bị công nghệ chống ồn WhisperDrive kế thừa và công nghệ chống sốc ShockGuard, giúp nâng cao độ an toàn dữ liệu khi laptop di chuyển. Ổ cứng mới cũng sử dụng công nghệ SecurePark, giúp bảo vệ đầu đọc dữ liệu không cho chạm vào bề mặt đĩa. Khả năng này giúp cho ổ cứng bền hơn và an toàn hơn rất nhiều.

Giá dự kiến của Scorpio Blue phiên bản 1TB là 287USD và 750GB là 197USD.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Ngày 27/7, gã “khổng lồ” phần mềm Microsoft chính thức mở kho ứng dụng Windows Marketplace dành cho điện thoại di động. Đây là động thái mới nhất của Microsoft trong nỗ lực theo đuổi thành công như App Store dành cho iPhone của Apple.

Dell vừa mới giới thiệu chiếc máy tính mới Inspiron 17, model màn hình rộng với tỷ lệ 16:7, thiết kế mỏng.

Ngày nay, khi càng nhiều máy tính được nối mạng Internet thì nguy cơ lây nhiễm virus, spyware, Trojan,… ngày càng cao với mức lây lan rất nhanh. Vì vậy, người dùng nên thực hiện một số biện pháp dưới đây để có thể tự bảo vệ mình tránh khỏi các nguy cơ từ mạng Internet.

Gói ứng dụng văn phòng trực tuyến được Microsoft công bố cuối năm nay sẽ hoạt động trên trình duyệt Safari, Firefox và Internet Explorer nhằm cạnh tranh với Google Docs và một số công cụ online khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục