Opera 10 chính thức có mặt trên thị trường

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/9/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 1/9, công ty phần mềm Opera của Nauy đã chính thức ra mắt phiên bản trình duyệt web mới nhất của mình, Opera 10. Phiên bản này hứa hẹn tốc độ download nhanh hơn, sở hữu thiết kế và nhiều tính năng mới.

Số liệu từ các công ty nghiên cứu thị trường cho thấy, Opera đang phải cạnh tranh vị trí thứ 3 trên thị trường trình duyệt web với hai đối thủ là Chrome của Google và Safari của Apple, tuy nhiên vẫn còn khoảng cách khá xa với hai trình duyệt web IE và Firefox của Microsoft và Mozilla Foundation.

Lãnh đạo Opera cho biết, trình duyệt web mới này có tốc độ nhanh hơn đáng kể đối với các trang web được sử dụng rộng rãi như Gmail và Facebook và nó cũng được bổ sung nhiều tính năng trên tất cả các tab.

"Chúng tôi đã làm việc rất nhiều trên công nghệ Opera Turbo và tạo ra những cải thiện đáng kể cho sản phẩm mới của mình. Phiên bản mới này là trình duyệt web Opera vững chắc nhất", lãnh đạo của Opera cho biết.

Thông thường, các công ty trình duyệt web thường đưa ra một số phiên bản thử nghiệm cho sản phẩm của mình, vì thế, họ có thể nhận được những phản hồi từ phía người sử dụng nhằm hoàn thiện sản phẩm của mình trước khi đưa ra bản cuối cùng. Ví dụ, Microsoft đã giới thiệu trình duyệt web IE8 hồi tháng 3 sau 1 năm đưa ra bản beta dùng thử. Opera cũng đưa ra bản dùng thử của trình duyệt này vào ngày 3/6.

Theo thống kê của công ty phân tích Web StatCounter, trình duyệt web Internet Explore của Microsoft vẫn đang nắm giữ vị trí quán quân trên thị trường trình duyệt web toàn cầu với hơn 60% thị phần. Tiếp đến là Firefox của Mozilla với khoảng gần 30% thị phần. Các trình duyệt web còn lại của Opera, Google và Apple lần lượt chiếm khoảng 3% thị phần trên thị trường.

Tuy Opera chiếm một phần nhỏ thị phần trên thị trường trình duyệt web nhưng trình duyệt web này được sử dụng phổ biến nhất ở các quốc gia như Nga, Ukraina. Opera cũng là trình duyệt web di động được sử dụng nhiều nhất trên các thiết bị cầm tay.

(Theo VTV)

Các tin khác

Hãng Apricorn vừa tung ra thị trường một loại ổ cứng di động có tên gọi Aegis Padlock Secure Hard Drive. Trên vỏ của nó có bàn phím để nhập mật khẩu khi muốn truy cập dữ liệu bên trong.

Microsoft vừa xác nhận thông tin Windows 7 sẽ miễn phí trong 120 ngày, trước khi người dùng phải kích hoạt, nếu họ muốn tiếp tục sử dụng hệ điều hành này.

Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định đầu tư mới 18 triệu euro (25 triệu USD) cho một hệ thống Internet tốc độ cao sử dụng công nghệ LTE (Long Term Evolution) tiên tiến nhằm biến điện thoại di động thành những máy tính xách tay.

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) hôm qua đã tổ chức lễ trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông di động không có tần số vô tuyến điện (mạng di động "ảo") cho Công ty cổ phần viễn thông Đông Dương (Đông Dương Telecom).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục