Google ra mắt bản beta Chrome cho Mac

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/12/2009 | 12:00:00 AM

Sau khi Google giới thiệu trình duyệt web Chrome bản beta vào tháng 9 năm ngoái cho người dùng Microsoft, mới đây, hãng tiếp tục giới thiệu phiên bản trình duyệt Chrome cho những người dùng hệ điều hành Mac.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, việc ra mắt phiên bản trình duyệt web mới lần này của Google càng làm gia tăng tính cạnh tranh đối với trình duyệt web Internet Explore của Microsoft Window.

 Trong khi vẫn còn thua kém đối thủ Internet Explore một khoảng cách khá xa, trình duyệt Google Chrome đang từng bước hấp dẫn người dùng bởi sự đơn giản, tốc độ trình duyệt và những tính năng hiện đại.
  
Động thái đáng chú ý nhất của Google trong cuộc chiến với IE là cho phép những nhà phát triển thứ 3 nghiên cứu mã nguồn mở và xây dựng cổng trình duyệt web cho hệ điều hành Mac và Linux.
 
 Vào thời điểm hiện tại, khi Google thông báo ra mắt phiên bản trình duyệt web dùng thử cho hệ điều Mac, Google cũng chính thức “đối đầu” với trình duyệt Safari được Apple sử dụng trong dòng máy Mac.
 
 “Chúng tôi hy vọng, những phiên bản cho hệ điều hành Mac và Linux và cho nhiều hệ điều hành khác sẽ hoạt động hiệu quả và được người dùng chấp nhận. Chúng tôi tự tin vào tốc độ trình duyệt của Chrome trên nền tảng Mac.”, ông Brian Rakowski, Giám đốc Phát triển sản phẩm của Google cho biết.

(Theo VTV)

Các tin khác
Laptop AS5738 công nghệ 3D đầu tiên đã có ở Việt Nam.

Acer Việt Nam vừa chính thức giới thiệu model laptop AS5738DG tại thị trường Việt - thành viên mới nhất trong gia đình Aspire, được trang bị công nghệ hiển thị đồ hoạ 3 chiều tiên tiến.

Ngày 19/12, Bộ GD-ĐT cùng Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức hội thảo quốc gia về phát triển nguồn nhân lực CNTT. Hội thảo diễn ra tại Hà Nội, kết nối đến các điểm cầu truyền hình tại TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Vinh, Tây Bắc, Tây Nguyên, Quy Nhơn...

Nokia vừa nộp đơn kiện 8 nhà sản xuất màn hình LCD, cáo buộc những hãng này đã cấu kết với nhau để ghìm giá sản phẩm. Nếu Nokia thắng kiện, các thiết bị cầm tay của hãng sẽ giảm giá đáng kể.

Laptop ngày càng trở nên phổ biến hơn để người dùng mang theo mỗi khi đi lại và các phần mềm miễn phí phù hợp hơn, giúp chúng trở nên hữu ích và thông dụng hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục