Hội thảo quốc gia về phát triển nguồn nhân lực CNTT

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/12/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 19/12, Bộ GD-ĐT cùng Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức hội thảo quốc gia về phát triển nguồn nhân lực CNTT. Hội thảo diễn ra tại Hà Nội, kết nối đến các điểm cầu truyền hình tại TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Vinh, Tây Bắc, Tây Nguyên, Quy Nhơn...

Hội thảo do Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo và chủ trì, dự kiến sẽ có nhiều đại diện các cơ quan Chính phủ, các Bộ ngành. Ngoài ra, hội thảo sẽ có sự tham gia của các khoa, bộ môm có đào tạo về CNTT, điện tử, viễn thông trong các trường ĐH, CĐ, TCCN và dạy nghề, các trung tâm đào tạo CNTT, các tập đoàn, doanh nghiệp có nhu cầu nhân lực và cung ứng nhân lực CNTT.

 

Hội thảo sẽ tập trung thảo luận và đưa ra các giải pháp trong phát triển nguồn nhân lực CNTT, tin học, điện tử, viễn thông đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp và công nghiệp. Đây cũng là dịp để nhà trường và doanh nghiệp, tập đoàn CNTT,tin học, điện tử, viễn thông trao đổi, gắn kết với nhau trong công tác đào tạo.

 

Chủ đề của hội thảo tập trung vào các giải pháp chi tiết trong 9 nhóm giải pháp lớn về phát triển nguồn nhân lực. Trong đó có việc đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp, quy trình đào tạo, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực CNTT cũng như vấn đề mở rộng quy mô, hình thức đào tạo CNTT.

 

Các đại biểu cũng sẽ thảo luận xung quanh nội dung tăng cường xã hội hóa công tác phổ cập tin học cho toàn xã hội, tăng cường đầu tư cho phát triển nguồn nhân lực CNTT, tăng cường dạy tiếng Anh và dạy CNTT bằng tiếng Anh và các ngoại ngữ khác.

 

Vấn đề sử dụng phần mềm mã nguồn mở trong giảng dạy, đào tạo, phát triển mạng giáo dục (EduNet) và đẩy mạnh dạy tin học và ứng dụng CNTT trong trường phổ thông cũng nằm trong các nội dung thảo luận chính.

 

Hội thảo tổ chức tại Hội trường thư viện điện tử ĐH Bách Khoa Hà Nội, đồng thời sẽ kết nối đến các điểm cầu truyền hình để đông đảo giáo viên và sinh viên CNTT tham dự. Dự kiến cầi truyền hình sẽ nối đến TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Vinh, Tây Bắc, Tây Nguyên, Quy Nhơn....

 

Bộ GD-ĐT cũng thông báo, dự kiến tháng 1/2010, Bộ sẽ tổ chức Hội thảo quốc gia về Ứng dụng CNTT trong giáo dục năm học 2009-2010.

 

(Theo Vnmedia)

Các tin khác

Nokia vừa nộp đơn kiện 8 nhà sản xuất màn hình LCD, cáo buộc những hãng này đã cấu kết với nhau để ghìm giá sản phẩm. Nếu Nokia thắng kiện, các thiết bị cầm tay của hãng sẽ giảm giá đáng kể.

Laptop ngày càng trở nên phổ biến hơn để người dùng mang theo mỗi khi đi lại và các phần mềm miễn phí phù hợp hơn, giúp chúng trở nên hữu ích và thông dụng hơn bao giờ hết.

Mẫu ổ cứng ngoài đầu tiên ứng dụng công nghệ truyền dữ liệu USB 3.0 thế hệ mới.

Hãng Buffalo vừa tung ra thị trường mẫu ổ cứng ngoài đầu tiên được trang bị chuẩn kết nối USB 3.0. Với công nghệ mới này, ổ cứng của Buffalo có tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh gấp 3 lần so với chuẩn USB 2.0.

Qua theo dõi tình hình an toàn mạng, ngày 26-11, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) đã phát đi cảnh báo về lỗ hổng trong phần mềm Microsoft Internet Explorer (IE) phiên bản 6 và 7 gây ra bởi thành phần xử lý mã CSS cho trang web. Do Microsoft vẫn chưa đưa ra bản cập nhật sửa lỗi, lỗ hổng này có khả năng sẽ tấn công vào nhiều người dùng IE.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục