Bộ TT-TT không cho giảm cước điện thoại trước Tết Canh Dần

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/2/2010 | 8:26:04 AM

Chiều 4-2, thông tin từ Bộ TT-TT cho biết, bộ đã gửi văn bản trả lời Viettel về đề xuất giảm cước dịch vụ di động từ ngày 1-2 của doanh nghiệp này. Theo đó, Bộ TT-TT chưa đồng ý với phương án này trước Tết Canh Dần.

Trước đó, Vụ Viễn thông (Bộ TT-TT) đã báo cáo lãnh đạo bộ về vấn đề xin giảm cước của các mạng di động và cho rằng, nếu để “cuộc chiến” về giá cước nổ ra trong thời điểm này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới thị trường, nhất là sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp nhỏ, mới tham gia thị trường này.

Bộ TT-TT cũng không đồng ý phương án giảm cước của 2 mạng VinaPhone và MobiFone do VNPT trình lên. Bộ cũng yêu cầu, các mạng cần phải tập trung vào chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng và nhất là phòng chống nghẽn mạng trong dịp tết này.

Cùng với việc trình phương án giảm cước lên Bộ TT-TT để xin ý kiến, ngày 27-1, Viettel đã công bố sẽ giảm cước dịch vụ di động từ 1-2, với mức giảm trung bình 15%, trong đó mức giảm cao nhất lên tới 20%. Sau đó, ngày 29-1, VNPT cũng đã trình lên Bộ TT-TT phương án giảm cước cho 2 mạng VinaPhone và MobiFone với mức giảm tương đương Viettel.

Một số nguồn tin từ Bộ TT-TT cho hay, bộ đang xem xét để xử lý trường hợp Viettel, khi chưa có ý kiến của bộ đã sớm công bố phương án giảm cước của mình.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Sáng 1-2, Vụ Viễn thông (Bộ TT-TT) cho biết, Bộ vẫn chưa phê duyệt phương án giảm cước di động cho bất cứ mạng nào.

Hiện, Ortery đang xuất xưởng hệ thống photocopy 3D này dành cho công sở.

Hãng Ortery vừa cho ra mắt một thiết bị văn phòng mới có tên gọi là 'Photosimile' và được hãng tuyên bố là chiếc máy photocopy 3D đầu tiên trên thế giới.

Bên cạnh việc giới thiệu hệ điều hành Windows Mobile 6.6 tại Hội nghị di động toàn cầu 2010, Microsoft dự định sẽ thông báo ngày ra mắt hệ điều hành Windows Mobile 7.

Lenovo IdeaPad Y550P sử dụng Core i7

Lenovo Y550P sử dụng vi xử lý tối tân Intel Core i7-72QM với xung nhịp 1.6GHz, 1333MHz và cache 6 MB L2. Có thể nói đây là bộ vi xử lý "hot" nhất trên thị trường công nghệ năm 2009 và là sự tích hợp hoàn hảo cho một chiếc máy giải trí đa năng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục