Một giáo viên Việt Nam được Microsoft vinh danh giáo viên sáng tạo nhất năm 2011

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/8/2011 | 2:33:36 PM

Đó là TS. Nguyễn Ngọc Vũ - giảng viên khoa tiếng Anh, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM vừa được Microsoft vinh danh là giáo viên sáng tạo nhất năm 2011 thông qua chương trình Microsoft Partners in Learning.

TS. Nguyễn Ngọc Vũ.
TS. Nguyễn Ngọc Vũ.

 TS. Nguyễn Ngọc Vũ đã áp dụng những phương pháp giảng dạy tiên tiến có ứng dụng CNTT để giúp sinh viên đón nhận những cơ hội cũng như thách thức của thế kỉ 21.

Cùng với TS. Nguyễn Ngọc Vũ còn có 49 giáo viên trên toàn thế giới đã được vinh danh là những giáo viên sáng tạo nhất trong khuôn khổ chương trình Microsoft Partners in Learning (Đối tác giáo dục của Microsoft) - một trong những chương trình giáo dục có uy tín và nhận được sự cổ vũ lớn trên toàn cầu trong nhiều năm trở lại đây.

Như vậy, khoảng 50 giáo viên sáng tạo toàn cầu đã được mời tham dự chương trình Partners in Learning Institute (Chương trình đối tác giáo dục) đầu tiên của công ty Microsoft. Đây là chương trình tập huấn nhằm phổ biến các hoạt động giảng dạy và học tập sáng tạo trên toàn thế giới. Chương trình giúp cho những giáo viên được lựa chọn truyền đạt lại cho những giáo viên khác các phương pháp giảng dạy hiệu quả sử dụng CNTT trong lớp học và giúp học sinh tiếp thu những kĩ năng quan trọng của thế kỉ 21 cũng như kĩ năng tư duy phản biện, kĩ năng sử dụng CNTT và kỹ năng cộng tác.

Ông James Bernard, Giám đốc của chương trình Partners in Learning toàn cầu cho biết: “Giáo viên ngày nay đang sử dụng CNTT trong lớp học của mình theo nhiều cách bởi vì họ thấy được lợi ích của nó đối với việc học cũng như triển vọng nghề nghiệp cho học sinh sau này. Công ty Microsoft tự hào được vinh danh những giáo viên sáng tạo và sẵn sàng hỗ trợ họ chia sẻ kinh nghiệm của mình với những người khác.” 

TS. Nguyễn Ngọc Vũ phát biểu: “Tôi rất vinh dự khi là đại diện của Việt Nam tham dự chương trình Partners in Learning của Microsoft. Tại trụ sở công ty Microsoft, tôi đã được tiếp cận những công cụ và ý tưởng tuyệt vời về cách thức ứng dụng CNTT trong giáo dục. Tôi cũng có dịp chia sẻ với các đồng nghiệp của mình những kinh nghiệm và công việc mà tôi đã làm để thúc đẩy ứng dụng CNTT trong giáo dục ở Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng ứng dụng những điều mình đã tiếp thu được để làm cho hoạt động giảng dạy và đào tạo của mình ở Việt Nam ngày càng đạt hiệu quả cao”.

Chương trình Microsoft Partners in Learning là dự án kéo dài 10 năm được công ty Microsoft đầu tư 500 triệu USD để hỗ trợ giáo dục trên toàn thế giới. Mục tiêu của chương trình là giúp cho hơn 8 triệu giáo viên trên hơn 114 quốc gia sử dụng CNTT một cách hiệu quả và sáng tạo trong giảng dạy để tăng cường hiệu quả học tập của học sinh.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác

Đội Việt Nam còn được nhận thêm giải thưởng Toyota.

Mô phỏng hành tinh mới tạo nên từ kim cương.

Các nhà thiên văn học vừa công bố việc phát hiện một hành tinh mới, dường như được tạo nên từ kim cương. Theo quan sát, “hành tinh kim cương” đang quay quanh một ngôi sao nhỏ, nằm ở phía sau dải Ngân hà.

Các bác sĩ phẫu thuật người Tây Ban Nha vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cấy ghép hai chân đầu tiên trên thế giới cho một bệnh nhân nam bị cụt cả hai chân đến trên đầu gối sau một tai nạn.

PGS.TS Phạm Thị Thu Hồ, Phó Chủ tịch Hội tiêu hóa Việt Nam cho biết bệnh gan nhiễm mỡ đang có xu hướng gia tăng. Nguyên nhân là do rối loạn chuyển hóa dinh dưỡng, nhiễm độc thuốc hoặc mắc các bệnh do viêm gan vi- rút (A, B, C) và nhất là do uống rượu, bia nhiều… Ước tính tỷ lệ gan nhiễm mỡ chiếm khoảng 2,8% đến 24% dân số thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục