Một Phó Chủ tịch UBND tỉnh được bầu chọn là lãnh đạo công nghệ thông tin tiêu biểu Đông Nam Á 2011

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/9/2011 | 2:25:21 PM

Chiều 22-9, thông tin từ Ban tổ chức Giải thưởng Lãnh đạo công nghệ thông tin Đông Nam Á tiêu biểu năm 2011 (CIO Asean Awards 2011) cho biết, ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế là một trong 12 gương mặt được chọn là lãnh đạo công nghệ thông tin tiêu biểu của Đông Nam Á.

Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế là lãnh đạo công nghệ thông tin tiêu biểu Đông Nam Á.
Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế là lãnh đạo công nghệ thông tin tiêu biểu Đông Nam Á.

12 cá nhân nhận giải thưởng lần này có 10 CIO quốc tịch Việt Nam và 2 CIO người quốc tịch Thái Lan và Malaysia. Đây là những CIO xuất sắc được Hội đồng thẩm định và bỏ phiếu chọn từ 226 ứng viên các nước trong khu vực Đông Nam Á, 46 thư đề cử, ứng cử từ cá nhân CIO và các đơn vị.

Với những đóng góp đối với quá trình phát triển công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế qua Dự án xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế thành tỉnh mạnh về công nghệ thông tin; Xây dựng hệ thống thông tin địa lý tỉnh Thừa Thiên - Huế (GISHue), triển khai giải pháp xây dựng sổ tay công vụ điện tử tại Thừa Thiên - Huế..., ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế được Hội đồng đánh giá là một trong những CIO khối nhà nước đã thể hiện tính sáng tạo, khả năng điều hành, hoạch định cao góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành, tạo những đột phá trong cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin... 

Giải thưởng CIO tổ chức thường niên từ năm 2005 do tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG phối hợp tổ chức với Ban chỉ đạo quốc gia về công nghệ thông tin, Bộ Thông tin & Truyền thông, Bộ Nội vụ và Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI). CIO Asean Awards 2011 bình chọn các lãnh đạo công nghệ thông tin nổi bật, không chỉ triển khai thành công các chương trình, dự án quan trọng mà còn có tầm nhìn, tính sáng tạo và khả năng hoạch định chiến lược.

Nét mới của giải thưởng năm này là các ứng viên được chia thành hai khối là khối nhà nước (bao gồm trung ương và địa phương) và khối doanh nghiệp (gồm ngân hàng - tài chính - bảo hiểm; công nghệ thông tin - viễn thông; sản xuất - vận tải - năng lượng; y tế - giáo dục; dịch vụ - thương mại và nhóm ngành khác).

Lễ trao giải Lãnh đạo công nghệ thông tin Đông Nam Á tiêu biểu sẽ được tổ chức vào ngày 28-9-2011 tại thủ đô Hà Nội.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Bill Gates vẫn là người giàu có nhất nước Mỹ.

Forbes vừa công bố danh sách những người giàu nhất nước Mỹ, trong đó Bill Gates vẫn tiếp tục dẫn đầu. Điều đặc biệt là tài sản của ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg - tăng chóng mặt, “vượt qua” nhiều đại gia nổi đình nổi đám trước đây.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực viễn thông, trong đó quy định phạt từ 30-50 triệu đồng đối với hành vi gửi phát tán tin nhắn rác.

Rất nhiều điện thoại cảm ứng đã được tung ra thị trường kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra đời. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng có màn hình cảm ứng đáng để chọn.

10 tổ chức đoạt giải Nhất và 25 tổ chức đoạt giải Nhì đã được xướng tên trong buổi lễ công bố Giải thưởng Quản lý Bệnh viện châu Á (Asian Hospital Management Awards - AHMA) 2011 diễn ra mới đây tại Singapore.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục