Trên 300 đô thị duyên hải chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/10/2011 | 8:15:28 AM

Hôm qua 18.10, tại hội thảo về các thành phố có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu, TS Lưu Đức Cường - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và quy hoạch môi trường đô thị nông thôn cho biết, có trên 300 đô thị duyên hải ở nước ta sẽ chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

Theo ông Cường, nhiều đô thị, đặc biệt là các đô thị duyên hải chịu ảnh hưởng của điều kiện tự nhiên bất lợi như xâm nhập mặn vào mùa hạn, ngập úng do lũ lụt và triều cường vào mùa mưa và ngày càng khốc liệt hơn.

Trong khi đó, các công cụ và giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu trong từng đồ án quy hoạch đô thị lại đang rất mờ nhạt và các đồ án quy hoạch này thường chỉ có khung thời gian quy hoạch cho khoảng 20-30 năm nhưng rất nhiều tác động của biến đổi khí hậu chỉ thực sự rõ nét sau 50-100 năm.

(Theo TNO)

Các tin khác
iPhone 4S nhanh chóng đạt mốc tiêu thụ kỷ lục trong thời gian ngắn.

Được chính thức “lên kệ” vào ngày 14/10, iPhone 4S đã đạt mức tiêu thụ kỷ lục, bán được hơn 4 triệu chiếc chỉ sau dịp cuối tuần vừa qua, thông tin này do chính Apple công bố.

Cha đẻ của ngôn ngữ lập trình CDennis Richie.

Liên tiếp trong vòng mấy tuần, giới công nghệ thông tin mất đi hai cây đại thụ thiên tài: trước là Steve Jobs và giờ là Dennis Richie.

Sony Bravia W400 (ảnh minh họa)

Những mẫu TV bị thu hồi tại Nhật Bản là Bravia KDL-40X5000, KDL-40X5050, KDL-40W5000…

Mới có hơn 30 triệu người Việt Nam dùng dịch vụ di động.

Cả nước có gần 15,5 triệu thuê bao cố định, trên 30,2 triệu người dùng di động trong tổng số gần 86 triệu dân là số liệu điều tra thực tế vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục