Phát hiện nhiều loại cây quý hiếm chưa từng được biết tới tại VQG Cát Bà

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/4/2012 | 8:22:04 AM

Tại Vườn Quốc gia Cát Bà (Hải Phòng) vừa phát hiện một số loại cây chưa từng được biết tới trong số gần 20 loài cây gỗ quý hiếm. Chiếm số lượng lớn (mỗi loài trên 1.000 cây) là: Xương cá, Cà ổi vọng phu, Màu cau trắng, Giổi xương, Rẫm và Kim giao. Chiếm tỷ lệ thấp hơn là: Trám đen, Trầm hương.

Các loài này phân bố ở cả chân núi, sườn núi và cả đỉnh núi nhưng tập trung nhiều hơn cả ở chân núi và sườn núi.

Các nhà nghiên cứu đã xác định được 6 mối đe dọa trực tiếp và 4 mối đe dọa gián tiếp đến quá trình quản lý và bảo tồn các loài cây này. Kết quả phân cấp các mối đe dọa cho thấy, khai thác gỗ củi, cháy rừng và chuyển đổi mục đích là 3 mối đe dọa trực tiếp tác động mạnh nhất. Thiếu đất canh tác và sức ép tăng dân số đang là 2 mối đe dọa gián tiếp ảnh hưởng mạnh.

Để giảm thiểu những tác động xấu, các nhà nghiên cứu đề xuất giải pháp đưa khu vực Mây bầu - Ao ếch (nơi tập trung nhiều loài gỗ quý hiểm) thành khu vực ưu tiên bảo tồn.

(Theo CAND)

Các tin khác
Từ trái qua phải: Khuôn mặt Richard Norris trước, sau khi gặp nạn và sau khi được ghép mặt.

Các bác sĩ Mỹ đã thực hiện cuộc phẫu thuật được họ gọi là ca ghép mặt có diện tích lớn nhất từng tiến hành.

Loại kháng thể hình chữ Y

Nghiên cứu mới của ĐH Stanford (Mỹ) đã phát hiện một loại kháng thể có thể đưa vào điều trị 7 loại ung thư: Ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư buồng trứng, ung thư bàng quang, ung thư não, ung thư gan và ung thư máu.

Các phi hành gia trên trạm ISS phải sơ tán khẩn cấp vì rác vũ trụ

Các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) đã phải sơ tán khẩn cấp sau khi mảnh vỡ từ tên lửa của Nga tiến quá gần trạm ISS.

Chiếc máy ảnh M9-P bản đặc biệt của Leica.

Nhà sản xuất máy ảnh Leica vừa công bố phiên bản màu trắng của chiếc M9-P, có giá 2.6 triệu Yên tại Nhật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục