Smartphone 5 inch sẽ bùng nổ trong năm 2013

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/10/2012 | 2:18:59 PM

Hàng loạt hãng công nghệ đang trong giai đoạn sản xuất số lượng lớn màn hình 5 inch, dùng trên điện thoại thông minh, theo Japan Display.

Điện thoại thông minh 5 inch được dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2013.
Điện thoại thông minh 5 inch được dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2013.

Cnet ngày 9.10 dẫn lại thông tin trên cho biết, một "siêu liên doanh" gồm Sony, Toshiba và Hitachi đã bắt đầu sản xuất hàng loạt màn hình LCD 5 inch, để kịp đáp ứng cho nhu cầu thị trường điện thoại thông minh trong tương lai.

Cụ thể, màn hình này có độ phân giải 1.080 x 1.920 pixel, mật độ điểm ảnh 443 ppi là dạng màn hình thể hiện hình ảnh cực nét, bởi iPhone 5 trong thời điểm hiện tại cũng chỉ đạt mật độ điểm ảnh là 326 ppi, còn Samsung Galaxy SIII là 306 ppi.

Theo các chuyên gia phân tích, với việc hàng loạt nhà sản xuất lớn đang trong giai đoạn phát triển màn hình LCD 5 inch, thì nhiều khả năng trong năm 2013, thị trường điện thoại thông minh sẽ bùng nổ các mẫu máy 5 inch với nhiều mẫu mã đa dạng.

(Theo TNO)

Các tin khác
Mô hình cánh tay robot với thiết bị phóng J-SSOD ở phần đầu phóng 5 vệ tinh CubeSat vào quỹ đạo từ trạm ISS.

Năm vệ tinh siêu nhỏ CubeSat, bao gồm F1 của Việt Nam, đã được phóng thành công vào quỹ đạo vào đêm 4.10 (giờ Việt Nam).

Theo báo cáo thường niên "Best Global Brands", giá trị thương hiệu của Apple tăng trưởng 129% so với năm ngoái, đạt xấp xỉ 76,5 tỷ USD, chỉ đứng sau Coca-Cola.

Ngày 3/10, đại diện một loạt công ty Mỹ đã cùng bày tỏ quan ngại về tình trạng đánh cắp bí mật thương mại ngày càng nghiêm trọng và khuyến nghị chính phủ có các biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn các hành vi này.

Vệ tinh F-1

Tổng công ty FPT cho biết, đêm 4-10, vệ tinh của Phòng nghiên cứu không gian FSpace, Đại học FPT chế tạo, sẽ được thả tại trạm vũ trụ quốc tế ISS của cơ quan hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục