7 tuổi bị vẹo cột sống vì chơi iPad

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/10/2012 | 2:28:15 PM

Nhẹ, dễ di chuyển và thuận tiện đã khiến iPad của Apple được sử dụng ngày càng nhiều, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, sử dụng iPad không đúng cách sẽ dẫn tới đau cổ và bả vai.

Nhiều bậc phụ huynh Trung Quốc mua iPad cho con em mình giải trí.
Nhiều bậc phụ huynh Trung Quốc mua iPad cho con em mình giải trí.

Khi sử dụng máy tính bảng, cổ của người dùng cúi xuống thấp hơn so với khi sử dụng máy tính để bàn hoặc laptop, đặc biệt khi máy tính bảng đặt vào trong lòng như hình dưới đây.

Điều đó rất dễ hiểu, vì với vị trí đó, cổ người dùng và sống lưng sẽ cúi gò xuống gây áp lực cho vùng cổ và cơ vai. Theo các bác sĩ, tổn thương này sẽ mất nhiều thời gian để chữa lành, đặc biệt với trẻ nhỏ càng đáng lo ngại.

Ở Trung Quốc, nhiều trẻ nhỏ đã gặp vấn đề về cổ do sử dụng iPad quá nhiều. Điển hình là một cậu bé 7 tuổi đã phải nhập viện vì đau cổ và đau đầu nghiêm trọng. Khi chụp X quang, bác sĩ cho biết cậu bị vẹo cột sống. Nguyên nhân được cho là cậu bé nghiện chơi game trên iPad và sử dụng chúng trong một thời gian dài. Cậu bé này rất thích sử dụng iPad và thường ngủ khi ôm iPad trên tay.

Ảnh minh họa

Theo các bác sĩ, do không tập thể dục và một thời gian dài sử dụng iPad không đúng tư thế đã gây tổn thương xương sống của cậu bé dẫn tới vẹo cột sống. Những trẻ nhỏ cần 3 đến 6 tháng để khôi phục hoàn toàn di tật này.

Hơn nữa, sử dụng máy tính bảng kéo dài còn có thể gây ra các loại chấn thương khác nhau cho cơ thể người dùng. Chọn một tư thế ngồi đúng và nghỉ ngơi thường xuyên có thể giúp giảm thiểu các triệu chứng này. Vì vậy, để trẻ phát triển tốt nhất, các bậc phụ huynh không nên cho trẻ chơi iPad quá lâu và nên cho trẻ chạy nhảy, nô đùa ngoài sân nhiều hơn.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

“Ai là triệu phú” là game show hấp dẫn, lôi cuốn người xem trên toàn thế giới. Độ “hot” của chương trình không chỉ là sự trải nghiệm, đánh giá về kiến thức của bản thân mỗi người, mà còn có phần thưởng rất giá trị.

“Gã khổng lồ” về công nghệ Apple gây được thiện cảm với người tiêu dùng không chỉ nhờ những sản phẩm có thiết kế vô cùng bắt mắt và còn trang bị cho chúng những tính năng vượt trội. Dưới đây là danh sách 10 sản phẩm Apple được ưa chuộng nhất hiện nay… 10. iPhone 3GS

Team Viewer đã quá nổi tiếng với khả năng điều khiển qua lại giữa 2 máy tính có kết nối mạng. Ứng dụng miễn phí này vừa có phiên bản dành cho smartphone chạy Android và iOS.

Một trận mưa sao băng.

Cơn mưa sao băng Orionids có thể quan sát được rõ ràng từ Việt Nam vào đêm nay rạng sáng 21/10.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục