Phát hiện 17 tỷ hành tinh giống Trái đất trong vũ trụ

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/1/2013 | 1:58:53 PM

Nhờ kính viễn vọng không gian Kepler, các nhà thiên văn học mới đây phát hiện trong dải ngân hà của chúng ta có tổng cộng 17 tỷ hành tinh có kích thước giống Trái đất.

Các nhà vật lý học thiên thể đã phát hiện ra rằng cứ khoảng một trong sáu ngôi sao trong vũ trụ có hệ thống hành tinh bên ngoài giống như của Trái đất. Ngoài ra, loại hệ thống này hầu như không phụ thuộc vào loại ngôi sao mà chúng xoay xung quanh.  

Các nhà nghiên cứu cũng ghi nhận những hành tinh giống Trái đất có thể được tìm thấy trong các hệ thống của nhiều ngôi sao hoàn toàn khác nhau. 

Phát hiện trên được công bố tại cuộc họp lần thứ 221 của Xã hội thiên văn học Mỹ tại California mới đây. 

Các nhà khoa học Kepler cũng công bố 461 ứng viên hành tinh mới, nâng tổng số ứng viên mà kính viễn vọng này quan sát được lên 2.740.

Kể từ khi được đưa vào quỹ đạo năm 2009, Kepler đã quan sát một khu vực bầu trời đã định, dõi theo hơn 150.000 ngôi sao trong “tầm ngắm” của nó.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Vệ tinh VINASAT 1 của Việt Nam.

Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã ký kết hợp đồng với Trung tâm vũ trụ quốc tế Arianespace để khởi động dự án vệ tinh VNREDSat – 1A - vệ tinh thứ ba của Việt Nam, dự kiến được phóng lên vũ trụ vào quý II năm nay.

Ảnh minh họa.

Sau khi có thông tin rò rỉ cho biết các vị ủy viên của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã bị thuyết phục rằng tập đoàn Google lạm dụng trái phép vị thế thống trị trên thị trường tìm kiếm để “nâng” các dịch vụ của họ và “dìm” dịch vụ đối thủ, thì cuối cùng Google cũng thoát tội một cách ngoạn mục.

Ngày 3-1, Facebook đã phát hành phiên bản cập nhật của ứng dụng Messenger dành cho các nền tảng Android và iOS.

Loại dây điện mới có thể co giãn như cao su.

Các nhà nghiên cứu Trường ĐH Bắc Carolina (Hoa Kỳ) đã nghiên cứu thành công một loại dây dẫn điện có thể kéo giãn ra 8 lần như bất cứ một sợi dây chun nào. Sau rất nhiều lần giãn ra co vào như vậy “sợi dây điện cao su” vẫn giữ nguyên được những tính năng kỹ thuật của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục