Phát hiện 17 tỷ hành tinh giống Trái đất trong vũ trụ

• Cập nhật: Thứ tư, 9/1/2013 | 1:58:53 PM

Nhờ kính viễn vọng không gian Kepler, các nhà thiên văn học mới đây phát hiện trong dải ngân hà của chúng ta có tổng cộng 17 tỷ hành tinh có kích thước giống Trái đất.

Các nhà vật lý học thiên thể đã phát hiện ra rằng cứ khoảng một trong sáu ngôi sao trong vũ trụ có hệ thống hành tinh bên ngoài giống như của Trái đất. Ngoài ra, loại hệ thống này hầu như không phụ thuộc vào loại ngôi sao mà chúng xoay xung quanh.

Các nhà nghiên cứu cũng ghi nhận những hành tinh giống Trái đất có thể được tìm thấy trong các hệ thống của nhiều ngôi sao hoàn toàn khác nhau.

Phát hiện trên được công bố tại cuộc họp lần thứ 221 của Xã hội thiên văn học Mỹ tại California mới đây.

Các nhà khoa học Kepler cũng công bố 461 ứng viên hành tinh mới, nâng tổng số ứng viên mà kính viễn vọng này quan sát được lên 2.740.

Kể từ khi được đưa vào quỹ đạo năm 2009, Kepler đã quan sát một khu vực bầu trời đã định, dõi theo hơn 150.000 ngôi sao trong “tầm ngắm” của nó.

(Theo Dân Trí)