Máy bay không người lái Việt Nam chụp thành công 10.000 bức ảnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/5/2013 | 1:56:35 PM

Sau khi được thử nghiệm thành công, những máy bay không người lái đầu tiên của Việt Nam đã bắt đầu thực hiện nhiệm vụ ghi hình, chụp ảnh và đo phổ các đối tượng tự nhiên trên mặt đất.

Toàn cảnh khu vực Lạc Dương, Lâm Đồng.  Ảnh được ghép từ hàng trăm tấm ảnh nhỏ do máy ảnh chuyên dụng gắn trên máy bay không người lái chụp (Chụp lại từ màn hình. VGP/ Xuân Tuyến).
Toàn cảnh khu vực Lạc Dương, Lâm Đồng. Ảnh được ghép từ hàng trăm tấm ảnh nhỏ do máy ảnh chuyên dụng gắn trên máy bay không người lái chụp (Chụp lại từ màn hình. VGP/ Xuân Tuyến).

Trong 3 ngày, từ 17-19/5 vừa qua 6 chiếc máy bay đã liên tục bay để ghi lại hình ảnh động về hiện trạng tài nguyên rừng, mặt nước tại tỉnh Lâm Đồng với khoảng hơn 10.000 bức ảnh độ phân giải cao.

Trên cở sở đối chiếu với kết quả thu được từ vệ tinh viễn thám sẽ giúp các nhà khoa học có đủ số liệu tin cậy, bổ sung cho quá trình nghiên cứu, tính toán và dự báo trong các chuyên đề.

Từ trước tới nay, việc chụp ảnh tầm thấp ở nước ta vẫn được thực hiện bằng máy bay có người lái, với chi phí mỗi chuyến bay hàng chục nghìn USD.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ông Josh Estelle, Giám đốc phụ trách Front-end và Kĩ thuật di động.

Google Translate hiện cung cấp cho 200 triệu người sử dụng hàng tỷ lượt dịch mỗi ngày. Đó là thông tin vừa được Google cung cấp tại Hội nghị Google I/O 2013.

Phôi thai người là nguồn cung cấp tế bào mầm cho giới khoa học.

Các nhà khoa học Mỹ tuyên bố họ đã sử dụng kỹ thuật nhân bản để tạo ra những phôi thai người, một thành tựu vô cùng quan trọng đối với y học.

Ban tổ chức họp phận công nhiệm vụ cho các thành viên.

YBĐT - Lễ công bố và đón nhận giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu chứng nhận Suối Giàng - Yên Bái cho sản phẩm chè của xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 31/5/2013.

Toàn bộ các trận đấu ở bảng E và F đều kết thúc bằng những chiến thắng tuyệt đối

Đêm thi thứ 3 có thể coi là thành công nhất ở VCK Robocon 2013 tính đến thời điểm hiện tại khi tất cả 12 trận đấu của bảng E và F đều kết thúc bằng những chiến thắng tuyệt đối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục