Tình học trò!

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/4/2014 | 2:19:49 PM

YBĐT - Những ngày cuối năm, dường như tớ biết mình sắp xa ngày ấy rồi, những gì cậu để lại nhẹ nhàng và trong trẻo như một bản nhạc piano vậy. Để tớ giúp cậu một tay nhé!

Ảnh: Hà Linh
Ảnh: Hà Linh

Đang nhăn nhó vì phải mang đồ rõ nặng, đúng lúc ý, cậu xuất hiện và nói câu cực dễ thương ấy làm tớ cảm động phát khóc. Vậy là bằng cách ấy vô tình ánh mắt chạm nhau để rồi ta lướt qua nhau như vậy.

Hiện tại của tớ vẫn là những buổi sáng đến lớp nhưng không còn như ngày ấy nữa rồi. Không còn những nụ cười tỏa nắng, những lần vô tình nhìn thấy nhau ở hành lang lớp học và mỉm cười, những hôm rảnh rỗi kéo nhau đi lang thang khắp phố phường và dừng lại nơi góc quán quen và  không còn những hôm lôi nhau lên thư viện cùng nhau ôn chuẩn bị thi cuối kì. Tình học trò đẹp, trong trẻo và nhẹ nhàng lắm như một cơn mưa rào mùa hạ, vội đến, vội đi mà chưa một lần nắm chặt tay nhau, trao nhau ánh mắt.

Chỉ là cảm giác thấy thích thích một ai đó, nhớ nhớ một chút, vui vui một chút nhưng cũng buồn buồn một chút. Bởi chúng ta còn quá trẻ, chỉ kịp cảm nhận những tình cảm non nớt ấy của tình học trò thôi. Khi trưởng thành, hẳn đứng giữa bộn bề cuộc sống làm sao có được những cảm xúc trong trẻo một thời.

Còn vụng dại và non nớt quá, tình học trò nhanh đi, chẳng gọi là yêu cũng không biết có nên gọi là thích hay không. Chỉ là ánh nắng ập đến, say nắng một chút rồi thôi nhưng cảm xúc còn vấn vương mãi khó nguôi ngoai. Dù biết vậy nhưng hẳn tớ và cậu đều hiểu điều quan trọng nhất bây giờ là đỗ đại học phải không? Gác lại cảm xúc của tình học trò, cơn mưa mùa hạ ấy vội đi qua, trả lại những ngày tháng vùi đầu vào sách vở và bài tập. Sắp đến lúc phải dành thời gian cho những dự định lớn lao hơn, phải lo toan nhiều hơn. Không biết trong cái bộn bề ấy có lúc nào cảm giác tình học trò xoa dịu tâm hồn cậu như tớ không?

Tình học trò của tớ như thế đấy, là dở dang nhưng tớ sẽ vui vì sự ngắt quãng đó. Để thỉnh thoảng, tớ lại nhớ, nhớ về món quà trong trẻo mà tình học trò mang đến.

Tan trường, tình cũng tan theo. Còn vài buổi học ngắn ngủi nữa phải xa nơi yêu dấu này rồi. Đã có lúc tớ ngồi lặng ở hàng ghế đá, ngắm nhìn từng nơi, từng góc nhỏ chỉ để góp nhặt những kỉ niệm, bên thầy cô, bạn bè, bên tình học trò để không phôi phai một thời, để nhớ!

Tạm biệt nhé bản nhạc piano trong trẻo, tạm biệt nhé cơn mưa rào mùa hạ và tạm biệt nhé cậu bạn mà tớ từng say nắng.

Cậu biết không? Bạn đẹp lắm, tình học trò ạ!

Đỗ Thu Thủy  - Lớp 12 Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành

Các tin khác

Quê em ở xa lắm/ Tận vùng núi cao cao/ Quanh năm nhiều mây trắng/ Gió thổi, cây rì rào/

Nhiều bạn trẻ chưa có ý thức khi tham gia giao thông.
(Ảnh: Hùng Cường)

YBĐT - Văn hóa giao thông - theo tôi, đó không còn chỉ là đơn thuần chấp hành nghiêm chỉnh về pháp luật giao thông mà còn là sự thể hiện hành vi, cách ứng xử, đạo đức, nhân cách của người tham gia giao thông! Đấy chính là ý thức xuất phát từ mỗi người chứ không còn là sự bắt buộc, tuân theo những luật lệ nào đó…

Hoa thược dược. (Ảnh: P.V)

Tiếng chim ríu rít/ Gọi mặt trời lên/ Một làn gió hiền/ Đóa hoa mở mắt.

Tin ở ngày mai.
(Ảnh: Lê Trung Kiên)

Em ngồi đây, trước tập dày hồ sơ. Trước mắt em là biết bao ngã rẽ, em chần chừ không biết hướng mình đi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục