Hội làng

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/3/2019 | 2:05:36 PM

Và mai, những đứa con quê tôi, sau những ngày nấn ná hội làng sẽ lên xe tỏa về các ngả. 

Hội Đền Phúc Hòa, xã Hán Đà (Yên Bình)  Ảnh MQ
Hội Đền Phúc Hòa, xã Hán Đà (Yên Bình) Ảnh MQ

Hội làng năm nay đông hơn mọi năm. Thoảng bên tai tôi ai đó ta bảo: "Hội năm nay lại mưa”. Chưa kịp nói gì đã thấy mấy tiếng đáp lời: "Mưa thế mới dễ chịu, nắng như mấy hôm nọ để các sãi leo dốc mệt lắm rồi còn các thím, các mợ làm sao mà đội lễ lên bấy nhiêu bậc nữa”.


Mỉm cười. Lòng nuôi nuối.

Nghĩ đến sáng mồng một, nghe tiếng tàu dừa gõ ngoài cửa sổ, nằm lẩm nhẩm: "Bữa ấy mưa xuân phơi phới bay". 

Nghĩ đến bữa nào từng đọc cho ai đấy nghe: "Chẳng cần mang dù che, cho hoa mưa cài tóc". Có chút gì tiếc nuối trong lòng. Và mai, những đứa con quê tôi, sau những ngày nấn ná hội làng sẽ lên xe tỏa về các ngả. Họ đi học, đi làm, đi công tác, đi sinh sống xa, mang theo niềm quê canh cánh... Lại nhủ thầm: "Vẫn mưa đấy thôi!”. 

Mưa thế này, mai sẽ dày thêm những búp lá non, gốc đào xuân bố vừa hạ xuống, chắc mấy quả xinh xinh vừa kết sẽ đậu, rồi sẽ chín...

Hà Ngọc

Các tin khác

Mùa xuân đâu phải chỉ ở chồi non lộc biếc hay những cơn mưa xuân lất phất vai người. Cũng không phải nằm trong những áng thơ văn hay câu chúc còn ấm môi người. Bạn tôi nói mùa xuân đúng nghĩa nhất bao giờ cũng nở tại lòng người.

Nguyễn Trung Duy Anh - Thí sinh đạt 30 điểm khối B: Thần tượng bố mẹ, ước mơ trở thành bác sĩ từ nhỏ. Ảnh LDO

Đối với giới trẻ ngày nay, thần tượng luôn là hình mẫu lý tưởng để học tập và làm theo. Việc đó là điều rất bình thường nhưng thần tượng đúng người và học được những điều tuyệt vời từ họ thì không phải ai cũng làm được.

Không vì tiền mà bất chấp mọi thứ.

Cư dân mạng đang nóng với câu nói "Nnhiều tiền để làm gì, để bây giờ ngồi đây", còn người trẻ, quan điểm về kiếm tiền của mỗi người thế nào?

Nguyễn Thị Hà Giang (thứ 2, từ phải sang) tại ĐH Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X.

"Sao Tháng Giêng” 2018 Nguyễn Thùy Linh, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học (ĐH) Ngoại ngữ và Nguyễn Thị Hà Giang, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Trường ĐH Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đều cho rằng hoạt động Hội trong thời kỳ công nghệ lên ngôi cần nhiều sáng tạo để thu hút sinh viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục