Nam sinh lớp 5 đạt điểm toán cao nhất thế giới kỳ thi cấp chứng chỉ Pearson Edexcel

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/3/2024 | 9:01:02 AM

Em Bùi Khôi Nguyên (trường Tiểu học An Bình, Thành phố Thủ Đức) đạt điểm môn Toán Tiểu học cao nhất thế giới trong kỳ thi cấp chứng chỉ Pearson Edexcel.

Em Bùi Khôi Nguyên (thứ 2 trái qua) đạt điểm toán tiểu học cao nhất thế giới và Lê Đình Trung Hiếu có điểm toán, khoa học cao nhất Việt Nam được vinh danh.
Em Bùi Khôi Nguyên (thứ 2 trái qua) đạt điểm toán tiểu học cao nhất thế giới và Lê Đình Trung Hiếu có điểm toán, khoa học cao nhất Việt Nam được vinh danh.

Ngày 16/3, Tập đoàn Giáo dục EMG Education và Sở GD&ĐT TPHCM tổ chức lễ trao các chứng chỉ Phổ thông Quốc tế Pearson Edexcel bao gồm chứng chỉ Tiểu học Quốc tế iPrimary, Trung học Cơ sở Quốc tế iLowerSecondary và Tú tài Quốc tế International GCSE cho gần 1.000 học sinh chương trình tiếng Anh Tích hợp, đồng thời tuyên dương các em đã có thành tích xuất sắc trong kỳ thi lấy Chứng chỉ Phổ thông Quốc tế Pearson Edexcel 2023.

Trong số này có em Bùi Khôi Nguyên (trường Tiểu học An Bình, Thành phố Thủ Đức) đạt điểm môn Toán Tiểu học cao nhất thế giới và em Lê Đình Trung Hiếu (trường Trung học Thực hành Sài Gòn, Quận 5) đạt thành tích cao nhất Việt Nam ở cả 2 môn Toán và Khoa học trong kỳ thi cấp chứng chỉ Pearson Edexcel năm 2023 hồi cuối năm 2023 do Tập đoàn giáo dục Pearson tổ chức.

Anh Bùi Đức Nguyện - phụ huynh của Khôi Nguyên cho hay, năm ngoái anh trai của Nguyên cũng đạt được thành tích tương tự.

Theo anh Nguyện, hai anh em Khôi Nguyên có ý thức tự học và đam mê đọc sách. "Chúng tôi để các con tự hoạch định việc học, chỉ đưa ra quy định, khung kỷ luật. Mỗi tuần, các con được chơi game 2 tiếng. Nếu quá số giờ trên, các con sẽ bị tính vào tuần sau” - anh Nguyện cho hay.

Niềm đam mê toán của Khôi Nguyên đến từ năm lớp 3. Khi đó, mẹ em thường hướng dẫn anh trai học toán, Khôi Nguyên thích thú "học lóm" và tự tìm tòi thêm. Thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, gia đình cậu bé này mua phần mềm học online. Chính Khôi Nguyên tự lên tìm hiểu. Biết được sở thích học toán của con, mẹ Khôi Nguyên thường xuyên sưu tập những bộ đề hay để cậu bé nghiên cứu cách giải.

"Con chơi với toán nhiều hơn là học. Từ trước đến giờ, hai đứa chưa bao giờ đi học thêm” - anh Nguyện nói.

Ngoài Khôi Nguyên, gần 1.000 học sinh lớp 5, 9 và 11 của chương trình tiếng Anh tích hợp năm học 2022 - 2023 thi và được cấp chứng chỉ phổ thông quốc tế Pearson Edexcel.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết việc nâng cao năng lực tiếng Anh cho học sinh thành phố, đồng thời triển khai giảng dạy các bộ môn toán, khoa học bằng tiếng Anh theo một khung chương trình chuẩn quốc tế là một trong những mục tiêu được chú trọng của giáo dục TPHCM trong thời gian qua.

Trong nhiều năm qua, các học sinh tham gia kỳ thi lấy chứng chỉ Pearson Edexcel 2023 gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc so với khu vực và trên thế giới. Điều này chứng minh chất lượng của chương trình tiếng Anh tích hợp và hướng đi đúng đắn của ngành giáo dục trong đẩy mạnh năng lực tiếng Anh và các bộ môn dạy bằng tiếng Anh.

Chứng chỉ phổ thông quốc tế Pearson Edexcel (gồm tiểu học quốc tế iPrimary, THCS quốc tế iLowerSecondary, tú tài quốc tế International GCSE) được cấp bởi Pearson là những chứng chỉ học thuật ở bậc phổ thông và có giá trị công nhận rộng rãi trên thế giới.

Để đạt được chứng chỉ trên, học sinh chương trình tiếng Anh tích hợp phải thể hiện khả năng hiểu biết bằng tiếng Anh ở các môn học như toán và khoa học (vật lý, hóa học, sinh học), cũng như khả năng vận dụng ngôn ngữ, phân tích thông tin logic, tư duy phản biện...

(Theo TPO)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục