Xuân về

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/2/2010 | 9:23:49 AM

YBĐT - Một chồi non nữa lại nhú lên trên cây bàng trước hiên. Ngắm nhìn chồi non xanh mơn mởn ấy mà lòng tôi rạo rực quá. Bởi lẽ đối với tôi, những chồi non xuất hiện là dấu hiệu đầu tiên của mùa xuân.

Bước ra ngoài vườn, tôi cảm thấy không khí trong lành của buổi sớm mai. Trời vẫn còn se lạnh nhưng đã bớt giá rét so với những ngày giữa đông. Trời cao và trong hơn. Mặt hồ không một gợn sóng như tấm gương trong veo soi chiếu bầu trời. Đằng đông xa xa, mặt trời nhẹ nhàng bước ra, ban phát những tia nắng xuống cây cỏ trong vườn.

Ánh nắng ấy chiếu xuống mặt đất, xuyên qua những búp lá non xanh khiến chúng trở nên tươi mát, tinh khiết và đất nâu dường như sẫm mầu hơn. Tôi nghe tiếng thì thầm của gió: "Nắng xuân đấy!". Ở góc vườn, mấy chậu bạch trà cũng đã nở hoa. Màu trắng tinh khôi của hoa bạch trà như sự khởi đầu cho một năm mới. Nhưng đâu chỉ bạch trà thôi mới nở hoa, trong lòng tôi cũng nở rộ niềm vui, trào dâng cảm xúc... Xuân đã về!

Phùng Thị Lộc Nhung
(Lớp 11A, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác

-“Để con đi với bố cho vui”. Đó là ngày 30 Tết, bố đèo tôi trên chiếc xe đạp cũ kỹ màu xanh, dường như nó đã quá già nên cái gì cũng long lay, cọc cạch. Tuy vậy, nó lại là phương tiện lưu thông trên đường duy nhất của cả nhà tôi. Bố con tôi đi chợ sắm tết.

Một bài, hai bài, ba bài... rồi nó cũng chẳng còn nhớ mình đã viết bao nhiêu bài báo nữa. Hôm nay được nghỉ học, nó tìm lại những bài báo mà trước đây đã được đăng, rồi đọc lại, kỹ càng và chăm chú.

Ôn bài 
cùng bạn.
(Ảnh:  Thu Trang)

Từng cơn gió lạnh như dao cắt cứa vào da thịt của ba con người sống trong ngôi nhà tranh nhỏ. Mẹ con bé ốm đã nửa tháng, thuốc thang mãi không khỏi.

YBĐT - Con đã hiểu thế nào là cuộc sống xa gia đình. Giữa biết bao người mới đầu không quen nhưng một thời gian sống và học tập bên nhau con thấy gần gũi đến lạ kỳ, tình yêu thương mọi người dành cho nhau thật đáng trân trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục