Gọi xuân

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/2/2010 | 8:36:35 AM

Những cơn mưa phùn đầu xuân vội vã kéo đến vào một ngày rét buốt. Trời chớm xuân. Người sắp thêm tuổi mới.

Hoa đào xuân.
Hoa đào xuân.

Dường như hơi đông vẫn còn đọng lại. Chị gió khẽ lướt qua cành cây trơ trụi đang lấm tấm mầm xuân. Nhưng nàng tiên mùa xuân đã đến, đem hơi thở nồng nàn và ngọt ngào bao trùm vạn vật. Những cây bàng khẳng khiu, gầy guộc cựa mình trồi những lộc non đầu tiên.

Ngoài vườn, những bông đào thắm tươi háo hức đón chờ giây phút giao thừa để hòa nhịp niềm vui chào năm mới. Hàng trăm loài hoa nhờ mưa xuân mà khoe sắc với đất trời.

Mùa xuân đến. Bao ước mơ, bao hy vọng tràn trề với cái tết cận kề. Lòng người rộn cảm xúc và ấm cúng, xao xuyến khó tả...

Mùa xuân đến. Đất trời như trẻ lại, tràn đầy sức sống. Tâm hồn con người phơi phới.

Mùa xuân - mùa của hạnh phúc, mùa của khát khao và mơ ước, mùa của niềm vui sum họp gia đình.

Dịu dàng đâu đây, lời ca “Xuân đã về” cùng đất trời và con người náo nức gọi xuân...

Bùi Phương Linh - (Lớp 7A, Trường THCS Tô Hiệu, thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác

YBĐT - Tiếng mưa rơi tí tách nhè nhẹ trên mái nhà làm nó thấy thật ngột ngạt. Mẹ bảo mưa phùn báo hiệu mùa xuân tới. Ngày trước nó đã háo hức bao nhiêu khi mùa xuân về, tết đến...

Tình yêu bắt đầu từ mẹ...

YBĐT - Cây mận góc sân khu nội trú dân nuôi hôm nay bung ra những cành hoa trắng muốt, bừng sáng một góc trời như thể phả thêm những háo hức vào không khí rộn ràng của lũ học trò vùng cao.

YBĐT - Một chồi non nữa lại nhú lên trên cây bàng trước hiên. Ngắm nhìn chồi non xanh mơn mởn ấy mà lòng tôi rạo rực quá. Bởi lẽ đối với tôi, những chồi non xuất hiện là dấu hiệu đầu tiên của mùa xuân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục