Yên Bình nỗ lực cho một kỳ thi an toàn, chất lượng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/7/2020 | 7:57:25 AM

YênBái - Năm học này là một năm học đặc biệt, bởi sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia cũng diễn ra muộn hơn. Khắc phục mọi khó khăn, thầy và trò các trường trên địa bàn huyện Yên Bình đang chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện cho kỳ thi.

Cô và trò Trường THPT Thác Bà tích cực ôn luyện.
Cô và trò Trường THPT Thác Bà tích cực ôn luyện.

Những ngày giữa tháng 7 nắng nóng, song các em học sinh lớp 12 các trường THPT trên địa bàn huyện Yên Bình vẫn đang tập trung ôn luyện tại trường dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các thầy cô giáo. 

Thầy giáo Ma Đình Khải - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nhật Duật cho biết: "Nhà trường tổ chức ôn luyện cho các em học sinh lớp 12 đến hết ngày 5/8. Ngoài việc tổ chức ôn tập hàng ngày, căn cứ kết quả thi thử lần 1, nhà trường xây dựng kế hoạch bổ trợ kiến thức cho học sinh bị điểm thấp mà không thu học phí với 4 môn Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh, Lịch sử. Nhà trường đã tổ chức thi thử lần 2 cho học sinh. Hiện tại đang triển khai chấm và tổng hợp phân tích kết quả thi. Từ đó phân loại học sinh một lần nữa để ôn tập cho các em chuẩn bị kiến thức vững vàng”. 

Điểm thi Trường THPT Trần Nhật Duật có 377 thí sinh đăng ký dự thi, chia thành 17 phòng thi gồm 281 thí sinh của nhà trường, còn lại là thí sinh tự do thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động, quân nhân của Trung đoàn 174 và học sinh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện. Đến nay, nhà trường đã bố trí đủ số phòng thi và phòng thi dự phòng, phòng chờ, nơi ăn nghỉ cho cán bộ làm thi. Nhà trường đã phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn huyện xây dựng các phương án phối hợp phục vụ tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020, huyện Yên Bình có 1.223 thí sinh đăng ký dự thi ở 4 điểm thi là Trường THPT Trần Nhật Duật, THPT Thác Bà, THPT Cảm Nhân, THPT Cẩm Ân. Song song với công tác ôn luyện cho học sinh lớp 12, công tác tổ chức các điều kiện để kỳ thi diễn ra an toàn, chất lượng được huyện Yên Bình chú trọng. 

Ông Nguyễn Lê Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2020 huyện Yên Bình cho biết: "Đối với từng điểm thi, huyện rất quan tâm, chỉ đạo các trường bố trí nơi nghỉ cho cán bộ làm thi, có phương án ăn uống phục vụ các điểm thi chi tiết. Trên cơ sở đó bố trí kèm theo các phương án đảm bảo an ninh trật tự cho các điểm thi, phương án đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho các cán bộ làm thi, có liên quan". 

"Tại 4 điểm thi, huyện chỉ đạo rà soát kiểm tra các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm tại các địa phương mà điểm thi đóng trên địa bàn. Để đảm bảo an ninh an toàn cho kỳ thi, Ban Chỉ đạo huyện đã phân công nhiệm vụ cho các thành viên đặc biệt là ngành công an, quân đội, từ đó Công an huyện đã có kế hoạch chi tiết để đảm bảo an ninh an toàn. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã được triển khai đúng theo sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo tỉnh, ngành GD-ĐT. Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo huyện tiếp tục chỉ đạo các ngành thành viên phối hợp với các điểm thi thực hiện tiếp các nội dung cần chuẩn bị trước ngày thi, để đảm bảo đầy đủ các điều kiện cho kỳ thi”. Ông Dũng nói.

Xác định thời điểm diễn ra kỳ thi thời tiết có những diễn biến phức tạp, huyện Yên Bình tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn, lực lượng công an, quân đội có phương án ứng phó với thời tiết bất thường, phương án dự phòng, đưa đón học sinh khi bị chia cắt, đảm bảo thông tin liên lạc với gia đình học sinh, phương tiện vận chuyển đề thi, bài thi... Trung tâm Y tế huyện đã cử các đoàn cán bộ kiểm tra các nhà hàng đóng trên địa bàn các xã, thị trấn có điểm thi, ký cam kết về an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Đối với cán bộ, nhân viên y tế phục vụ tại các điểm thi được tập huấn quy chế thi, quán triệt đầy đủ chức năng nhiệm vụ khi thực hiện nhiệm vụ tại điểm thi. Trung tâm thành lập 5 giường bệnh và cơ số thuốc, xe cứu thương túc trực để phục vụ trong quá trình kỳ thi diễn ra. 

Bên cạnh đó, các đơn vị nhà trường cũng rà soát và lập danh sách học sinh cần được hỗ trợ là 138 em, từ đó phối hợp với hội khuyến học các cấp, Công đoàn ngành giáo dục huyện có những hỗ trợ bước đầu để các em yên tâm ôn luyện, tham gia kỳ thi với tâm thế tốt nhất.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, tin tưởng kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020 trên địa bàn huyện Yên Bình sẽ diễn ra an toàn và chất lượng.
Thanh Ba

Tags Yên Bình nỗ lực kỳ thi an toàn chất lượng

Các tin khác
Dự án

Tỉnh Yên Bái có 2 dự án đoạt giải Nhì và giải Ba Cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI trong Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI, năm 2024 vừa diễn ra tại thành phố Cần Thơ.

Danh sách đơn vị được phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam tính đến tháng 5/2024.

Quang cảnh Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái

Theo Quyết định số 854 của UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành về điều chỉnh, bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh đối với Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành có nội dung điều chuyển chỉ tiêu tuyển sinh lớp 6 cấp THCS của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (2 lớp với 80 học sinh) sang Trường THCS Quang Trung (thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo).

Năm 2030, tỉnh Yên Bái đặt mục tiêu có 97% số thanh niên, thiếu niên độ tuổi 15 đến 18 tuổi có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. (Giờ học của các em học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái)

Yên Bái phấn đấu tối thiểu 60% tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở vào học trung học phổ thông; 30% vào học giáo dục nghề nghiệp. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông vào học đại học đạt 35%, vào học giáo dục nghề nghiệp đạt 45%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục