Hôm nay (14/9), học sinh Đà Nẵng trở lại trường học

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/9/2020 | 9:32:45 AM

Ngày 14/9, học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 trên địa bàn TP Đà Nẵng sẽ bắt đầu trở lại trường sau một tuần tiến hành học trực truyến do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Phun khủ trùng lớp học được các trường đồng loạt triển khai
Phun khủ trùng lớp học được các trường đồng loạt triển khai

Những ngày qua, tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố đã đồng loạt dọn vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn trong và ngoài trường lớp. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, bảo đảm đón học sinh đến trường trong điều kiện thực hiện nghiêm ngặt phòng, chống dịch COVID-19.

Sáng nay, các trường sẽ dành thời gian phổ biến các quy định về phòng chống dịch COVID-19 như không tập trung đông người lúc chuyển tiết, không ra chơi, sắp xếp bố trí lệch giờ tan học giữa các khối lớp. Tuần đầu tiên trở lại trường, học sinh sẽ được ôn tập các bài đã học trực tuyến tuần qua, củng cố kiến thức đã học cho các em. Còn trẻ Mầm non, Tiểu học, học viên các cơ sở đào tạo khác sẽ bắt đầu đi học từ 21/9.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng yêu cầu các trường thực hiện nghiêm phương châm "5K" của Bộ Y tế đó là: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập đông người và khai báo y tế. Hiện thành phố Đà Nẵng đang nỗ lực triển khai nhiệm vụ của năm học mới gắn với việc phòng chống dịch bệnh nhằm bảo đảm dạy tốt, học tốt, an toàn cho người dạy và người học. Xác định công tác phòng chống dịch COVID-19 vẫn phải thực hiện thường xuyên, liên tục kể cả khi có quy định về giãn cách được nới lỏng.

(Theo VTV)

Các tin khác
Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Sơn La đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT trên phần mềm.

Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, cổng đăng ký trực tuyến Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 mở phục vụ thí sinh đăng ký dự thi chính thức. Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo không phân luồng đăng ký dự thi theo các tỉnh, thành phố như các năm trước. Vì vậy, thí sinh trên cả nước có thể cùng vào đăng ký dự thi.

Từ ngày mai (2/5), các thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 theo hình thức trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày mai (2/5), các thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 theo hình thức trực tuyến.

Thí sinh dự thi đánh giá tư duy do Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức.

Đợt thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội chiều 28.4 xảy ra lỗi hệ thống khiến hơn 6.500 thí sinh không làm được bài, phải huỷ toàn bộ bài thi.

Học sinh Trường PTDTNT THCS huyện Trạm Tấu tìm hiểu sách tại tủ sách “Thắp sáng ước mơ”.

Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện chỉ đạo các nhà trường đẩy mạnh tôn vinh giá trị của sách, tuyên truyền, quảng bá sâu rộng vai trò, tầm quan trọng của việc đọc sách. Các nhà trường tích cực tổ chức các giờ đọc sách hiệu quả tại thư viện tạo sân chơi hấp dẫn, thú vị về sách cho học sinh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục