Phát động cuộc thi viết về kỷ niệm với thầy cô và mái trường

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/9/2020 | 8:43:43 AM

Chiều 9-9, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ trao giải cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu” năm 2019 và phát động cuộc thi năm 2020.

Ban tổ chức trao giải cho hai tập thể có số lượng bài dự thi nhiều nhất là Hà Nội và Nam Định.
Ban tổ chức trao giải cho hai tập thể có số lượng bài dự thi nhiều nhất là Hà Nội và Nam Định.

Năm 2019 là năm thứ hai Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi viết "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu” và giao cho Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực tổ chức cuộc thi. Cuộc thi nhằm ghi nhận, tôn vinh những tấm gương thầy giáo, cô giáo có thành tích, việc làm tốt đẹp, đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới giáo dục. 

Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 70.000 bài dự thi của các tác giả từ khắp mọi miền, nhiều hơn gần 10.000 bài so với năm 2018. Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng của mọi tầng lớp nhân dân, phần lớn các tác giả dự thi là không chuyên, nhưng cũng có một số tác giả là nhà văn hoặc hội viên hội văn học, nghệ thuật của các địa phương. Các bài dự thi tập trung vào hai chủ đề chính: Thầy cô và mái trường mến yêu.

Mỗi tác phẩm dự thi là một câu chuyện, một kỷ niệm, cảm xúc đẹp và đáng trân trọng về hình ảnh người thầy. 234 bài viết xuất sắc nhất đã được chọn vào vòng chung khảo.

Ban tổ chức đã trao giải cho hai tập thể có số lượng bài dự thi nhiều nhất là Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao giải cho 12 cá nhân, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích. Trong đó, giải Nhất của cuộc thi được trao cho tác giả Lường Thị Thu Trang, giáo viên Trường Trung học phổ thông số 1 Bảo Thắng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, với tác phẩm "Thầy ơi!”.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng đã phát động cuộc thi viết "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu” năm 2020 và mong muốn cuộc thi sẽ tiếp tục có nội dung phong phú, đa dạng hơn, cơ cấu giải thưởng phù hợp hơn để cùng bày tỏ sự tri ân sâu sắc với các thầy giáo, cô giáo.
(Theo HNMO)

Các tin khác
Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Sơn La đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT trên phần mềm.

Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, cổng đăng ký trực tuyến Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 mở phục vụ thí sinh đăng ký dự thi chính thức. Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo không phân luồng đăng ký dự thi theo các tỉnh, thành phố như các năm trước. Vì vậy, thí sinh trên cả nước có thể cùng vào đăng ký dự thi.

Từ ngày mai (2/5), các thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 theo hình thức trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày mai (2/5), các thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 theo hình thức trực tuyến.

Thí sinh dự thi đánh giá tư duy do Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức.

Đợt thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội chiều 28.4 xảy ra lỗi hệ thống khiến hơn 6.500 thí sinh không làm được bài, phải huỷ toàn bộ bài thi.

Học sinh Trường PTDTNT THCS huyện Trạm Tấu tìm hiểu sách tại tủ sách “Thắp sáng ước mơ”.

Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện chỉ đạo các nhà trường đẩy mạnh tôn vinh giá trị của sách, tuyên truyền, quảng bá sâu rộng vai trò, tầm quan trọng của việc đọc sách. Các nhà trường tích cực tổ chức các giờ đọc sách hiệu quả tại thư viện tạo sân chơi hấp dẫn, thú vị về sách cho học sinh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục