Việt Nam tham gia Olympic toán học trực tuyến quốc tế thường niên

  • Cập nhật: Thứ bảy, 31/10/2020 | 9:06:52 AM

Trước ngày 16/11, học sinh có thể tham gia vào vòng thi thử Olympic nhằm giúp các học sinh tham gia kiểm tra khả năng của mình và làm quen với thể thức của vòng thi Olympic chính thức.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cuộc thi Olympic toán học trực tuyến quốc tế thường niên lần thứ tư - BRICSMATH, sẽ diễn ra từ ngày 16-22/11.

Cuộc thi có dự tham gia của hơn 3 triệu học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 của bảy nước, bao gồm năm nước thành viên khối BRICS là Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, và Nam Phi cùng lần đầu tiên có sự tham gia của học sinh hai nước Indonesia và Việt Nam.

Đơn vị tổ chức cuộc thi Olympic là nền tảng giáo dục trực tuyến Dragonlearn (tại Việt Nam là Dragonlearn.vn).

Trước ngày 16/11, học sinh có thể tham gia vào vòng thi thử Olympic. Vòng thi thử này nhằm giúp các học sinh tham gia kiểm tra khả năng của mình và làm quen với thể thức của vòng thi Olympic chính thức.

Hầu hết các học sinh tham gia cuộc thi Olympic thường niên này đều đạt kết quả cao. Ví dụ, trung bình các em đạt hơn 52/70 điểm, và kết quả tốt nhất là ở học sinh tiểu học.

Cuộc thi Olympic toán học quốc tế này giúp thúc đẩy sự cởi mở và tăng cường mối quan hệ giữa các nước BRICS, cùng với Việt Nam và Indonesia trong các lĩnh vực giáo dục, văn hóa và đổi mới.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Đại diện Viettel huyện Văn Yên trao học bổng cho các học sinh hiếu học ở xã Viễn Sơn.

Viettel huyện Văn Yên vừa phối hợp với Hội Khuyến học, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Yên, ban giám hiệu các trường tổ chức trao học bổng Chương trình “Vì em hiếu học” cho học sinh nghèo trên địa bàn 10 xã của huyện.

Hội Khuyến học thành phố Yên Bái cùng nhà tài trợ trao xe đạp cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Giới Phiên, thành phố Yên Bái.

Ngày 27/10, Hội Khuyến học thành phố Yên Bái phối hợp với Trường Trung học cơ sở (THCS) Âu Lâu, Trường Tiểu học và THCS Giới Phiên, thành phố Yên Bái trao tặng xe đạp “Tiếp bước đến trường” năm học 2020 – 2021 cho các học sinh nghèo vượt khó học tốt của hai nhà trường.

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh và các tổ chức trao tặng máy tính cho Trường TH-THCS Mù Cang Chải.

Kết quả nổi bật trong xây dựng các mô hình học tập nhiệm kỳ qua là cách làm sáng tạo, hiệu quả của các địa phương. Sự sáng tạo không chỉ ở một mô hình, một tiêu chí mà ở hầu hết các mô hình đều có những gương điển hình tiêu biểu, cách làm hay và trải rộng trên nhiều địa bàn.

Chủ  tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan trao biểu trưng hỗ trợ các trường học huyện Mù Cang Chải khắc phục hậu quả lũ quét năm 2017 cho lãnh đạo tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái.

Nhiệm kỳ qua, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập phát triển rộng khắp, đạt nhiều kết quả tích cực; vị trí, vai trò của tổ chức Hội ngày càng được khẳng định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục