Tập trung ưu tiên tặng sách vở cho học sinh vùng lũ miền Trung

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/11/2020 | 1:59:21 PM

Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) vừa có công văn gửi các đơn vị trực thuộc Bộ; các đại học (ĐH), trường ĐH, cao đẳng (CĐ); các cơ quan, doanh nghiệp (DN); Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố kêu gọi hỗ trợ ngành giáo dục miền Trung.

Trước mắt, các nguồn ủng hộ sẽ tập trung ưu tiên tặng sách, vở cho học sinh vùng lũ. (Ảnh minh họa).
Trước mắt, các nguồn ủng hộ sẽ tập trung ưu tiên tặng sách, vở cho học sinh vùng lũ. (Ảnh minh họa).

Công văn nêu rõ, trong những ngày qua, mưa bão liên tục đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, gây thiệt hại rất nặng nề về người và tài sản, nhiều cơ sở giáo dục từ Nghệ An đến Phú Yên bị thiệt hại, học sinh phải nghỉ học, một số địa phương có học sinh và giáo viên bị tử vong, đặc biệt các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, các Thứ trưởng, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã đi kiểm tra tình hình mưa lũ và thăm hỏi, hỗ trợ tiền, tặng sách giáo khoa, bàn ghế, thiết bị dạy học cho ngành Giáo dục tại các tỉnh miền Trung. Tuy nhiên, do thiệt hại rất lớn, hỗ trợ của Bộ và các tổ chức chưa đáp ứng được nhu cầu cần thiết cho học sinh khi trở lại trường học sau mưa lũ.

Để chung tay hỗ trợ học sinh vùng lũ, Bộ GD&ĐT kêu gọi các cơ quan, đơn vị và cá nhân quyên góp, ủng hộ bằng tiền, bàn ghế, thiết bị dạy học, đồ chơi trẻ em,... đảm bảo thiết thực, đúng đối tượng để hỗ trợ học sinh bị ảnh hưởng mưa lũ. các Đại học, trường đại học, cao đẳng rà soát, nghiên cứu xem xét miễn giảm học phí cho sinh viên đến từ các địa phương bị ảnh hưởng mưa lũ.

Cơ quan, đơn vị, cá nhân ủng hộ liên hệ đại diện Cục Cơ sở vật chất (Bộ GD&ĐT) qua số điện thoại 0906.200.099.

Trước đó, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc ngành Giáo dục năm 2020 tổ chức ngày 31/10, Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ cũng đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ ngành Giáo dục miền Trung vượt qua khó khăn. Trước mắt, các nguồn ủng hộ sẽ tập trung ưu tiên tặng sách, vở cho học sinh vùng lũ, cố gắng đảm bảo tất cả học sinh có sách, vở đến trường; ngoài ra, sẽ được sử dụng để khắc phục một phần khó khăn, thiếu thốn về bàn ghế, thiết bị, đồ dùng học tập.

(Theo VTV)

Các tin khác
Lãnh đạo Agribank Yên Bái và huyện Mù Cang Chải thăm phòng đọc sách của Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Lao Chải.

Thực hiện Chương trình tặng tủ sách thiết bị trường học với chủ đề “Thêm con chữ, bớt đói nghèo”, vừa qua, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã trao phần quà trị giá 150 triệu đồng, gồm tủ sách, bàn ghế, quạt và 5 bộ máy vi tính cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Lao Chải, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Huyện Trạm Tấu hiện có 11 trường phổ thông dân tộc bán trú TH & THCS với 6.818 học sinh, trong đó, có 5.522 học sinh được hưởng chế độ bán trú theo Nghị định 116/NĐ-CP và 1.296 học sinh được hưởng chế độ theo Nghị định 57/NĐ-CP. Nhiều năm qua, các trường đã tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày, tỷ lệ học sinh xếp loại học lực trung bình trở lên đạt 93,7%, trong đó tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt 31%, tăng 3% so với năm 2016.

Lãnh đạo huyện Văn Yên trao Bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II cho Trường TH&THCS Đông An.

Thời gian qua, công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia (CQG) ở huyện Văn Yên đã có sự vào cuộc của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Tuy gặp không ít khó khăn nhưng với hệ thống giải pháp đồng bộ, phù hợp với thực tế địa phương nên công tác xây dựng trường học đạt CQG đã đạt được kết quả đáng khích lệ.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước hiện có gần 42.500 cơ sở giáo dục nhà trẻ, mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và giáo dục đại học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục