Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2021

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/4/2021 | 7:48:13 AM

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố đề tham khảo của một số môn kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đề thi tham khảo được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố gồm: Toán học, Ngữ văn, Bài thi Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Bài thi Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý).

Đề tham khảo được xem là căn cứ quan trọng để thầy trò các nhà trường định hướng ôn tập, củng cố kiến thức, có hình dung căn bản về đề thi trong kỳ thi quan trọng sắp tới.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 sẽ có năm bài thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Tổ hợp Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Như vậy, đến thời điểm này, Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa công bố đề thi tham khảo các môn Ngoại ngữ và Giáo dục công dân. Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, các môn còn lại sẽ tiếp tục được công bố trong thời gian sớm nhất.

Chi tiết nội dung đề thi tham khảo, thí sinh có thể tra cứu tại website của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ: moet.gov.vn

(Theo BNEWS)

Các tin khác
Mô hình vườn hoa thanh niên của Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái mang lại cảnh quan sạch - đẹp.

Tới Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái, điều ấn tượng đầu tiên là một không gian trường học trong lành, khuôn viên rộng, sạch, đẹp, thân thiện. Các loại cây bóng mát được bố trí cân đối, đồng đều trong khuôn viên trường, bảo đảm mỹ quan.

Các thầy cô giáo ở Trường PTDT bán trú Xà Hồ trao đổi về nội dung sách giáo khoa mới.

Giáo viên ở các trường vùng cao của tỉnh Yên Bái được cử tham gia chọn sách lớp 2 và lớp 6, dựa vào đặc điểm dân cư và xã hội, các thầy cô đã phân tích, lựa chọn những bộ sách giáo khoa (SGK) phù hợp với học sinh.

Hơn 80% học sinh trường nghề đã tốt nghiệp THCS có nhu cầu học văn hóa THPT để tham dự kỳ thi lấy bằng THPT.

Hiệp hội các trường nghề vừa gửi thư tới Thủ tướng Chính phủ việc Bộ Giáo dục-Đào tạo chậm ban hành thông tư quy định việc dạy văn hóa THPT cho học sinh hệ 9+, khiến quyền lợi học sinh bị ảnh hưởng.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học thuộc Bộ Giaos dục và Đào Tạo Nguyễn Xuân Thành và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Thanh Bình trao bằng khen cho 12 dự án giành giải Nhất Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2020-2021.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các dự án dự thi năm nay rất phong phú; nhiều đề tài đã tiếp cận những vấn đề lớn mà xã hội quan tâm như y tế, bảo vệ môi trường, bảo vệ động thực vật...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục