Khánh thành cầu "Khuyến học - dân trí" tại huyện Văn Chấn và Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/8/2022 | 7:43:10 AM

YênBái - Trong 2 ngày 18-19/8, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Quỹ Khuyến học Việt Nam, Báo Điện tử Dân trí và UBND hai huyện Văn Chấn và Yên Bình tổ chức Lễ khánh thành công trình cầu "Khuyến học - Dân trí" tại thôn Khe Kẹn, xã Cát Thịnh (Văn Chấn) và thôn Suối Hốc, xã Ngọc Chấn (Yên Bình).

Các đồng chí đại biểu gắn biển tên khánh thành công trình cầu “Khuyến học – Dân trí” tại thôn Khe Kẹn, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn.
Các đồng chí đại biểu gắn biển tên khánh thành công trình cầu “Khuyến học – Dân trí” tại thôn Khe Kẹn, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn.

Cầu "Khuyến học - Dân trí” được xây dựng tại thôn Khe Kẹn, xã Cát Thịnh với tổng mức đầu tư 517 triệu đồng, trong đó thông qua Quỹ Khuyến học Việt Nam và Báo Điện tử Dân trí, Tổng Công ty xây dựng Thanh Hóa hỗ trợ  500 triệu đồng, Công ty DONATION – LECTRA hỗ trợ 17 triệu đồng. 

Còn cầu "Khuyến học - Dân trí” tại thôn Suối Hốc, xã Ngọc Chấn được xây dựng với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng từ nguồn kinh phí ủng hộ 1 tỷ đồng của gia đình bà Nguyễn Thị Hồng Hà ở Hà Nội, 140 triệu đồng của các bạn đọc Báo Điện tử Dân Trí và 360 triệu đồng từ nguồn vốn ngân sách huyện Yên Bình. 

Đây là 2 công trình có ý nghĩa quan trọng, phục vụ cho nhu cầu đi lại cũng như sinh hoạt, giao lưu hàng hóa của người dân, góp phần phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Đồng thời, tạo điều kiện cho các em học sinh được đến trường đảm bảo an toàn nhất là trong mùa mưa lũ.


Đại diện lãnh đạo Quỹ Khuyến học Việt Nam, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái và các nhà tài trợ xây dựng cầu trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn. 

Nhân dịp này, Quỹ Khuyến học Việt Nam đã trao 100 triệu đồng cho Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái. Từ nguồn kinh phí này, ngay tại Lễ khánh thành 2 cây cầu, Hội Khuyến học tỉnh đã trao quà cho 80 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã Cát Thịnh và Ngọc Chấn, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Số tiền còn lại Hội Khuyến học tỉnh sẽ tiếp tục trao cho học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh. 

Lê Thương

Tags cầu Khuyến học - dân trí Cát Thịnh Ngọc Chấn Quỹ Khuyến học

Các tin khác
Các trang thiết bị hiện đại được áp dụng vào trong giáo dục. Trong ảnh: Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Mù Cang Chải huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng học môn Tin học. (Ảnh: T. L)

“Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”. Câu ấy Bác Hồ nói khi trả lời các nhà báo nước ngoài vào đầu năm 1946. Và kể từ đó đến nay, Yên Bái cùng với cả nước ra sức thực hiện mong ước ấy của Bác kính yêu.

Thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021.

Dù còn 3 ngày nữa là hết hạn đăng ký nguyện vọng xét tuyển nhưng nhiều thí sinh vẫn còn chần chừ chưa thực hiện, thậm chí nhiều em còn có tâm lý chờ đến ngày cuối.

Phụ huynh chọn mua sách giáo khoa ở một nhà sách tại quận Hoàn Kiếm.

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là năm học mới bắt đầu, nhưng nhiều phụ huynh vẫn chưa tìm đủ sách giáo khoa cho con, đặc biệt là những cuốn sách của các lớp học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Câu chuyện này vừa gây đau đầu cho các bậc phụ huynh, nhưng cũng là nỗi lo lắng đã tồn tại trong nhiều năm qua...

Lê Khánh Linh giới thiệu về thiết bị E-FAS.

Lê Khánh Linh - học sinh Lớp 11 Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành cùng sự góp sức của cậu bạn cùng trường Lê Phạm Hải Nam đã nghiên cứu, chế tạo thành công thiết bị hỗ trợ vận động và phục hồi chức năng cho người bị liệt bàn chân có tên Electrical Foot drop Automatic Stimulator (E - FAS), đã xuất sắc dành giải Tư, Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia năm 2021-2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục