Yên Bái dự Hội nghị đẩy mạnh công tác xây dựng văn hóa học đường

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/8/2022 | 8:23:46 PM

YênBái - Ngày 22/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội tổ chức Hội nghị “Đẩy mạnh công tác xây dựng văn hóa học đường”. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham gia của 62 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Bộ GD&ĐT. Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ghi nhận và đánh giá cao Bộ GD&ĐT đã tham mưu xây dựng Chỉ thị 08 ngày 1/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường và rất mong đợi những kết quả tốt trong việc thực hiện Chỉ thị 08 mang lại trong thời gian tới. 

Đồng chí cũng đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và toàn ngành giáo dục quán triệt nhận thức sâu sắc về văn hoá học đường; nghiên cứu hoàn thiện lý luận khoa học thực tiễn, thường xuyên đôn đốc việc xây dựng văn hoá học đường để điều chỉnh cho phù hợp; phát huy vai trò quan trọng của nhà trường, gia đình, xã hội trong tạo dựng các giá trị văn hoá. 

Ngoài ra, cần tập trung xây dựng các chuẩn mực về văn hoá đạo đức, xây dựng bộ tiêu chí về môi trường văn hoá xanh - sạch - đẹp, lấy con người làm trung tâm; phát huy năng lực tự học, ý thức tự chủ rèn luyện bản lĩnh, phong cách làm việc khoa học; huy động các nguồn lực đầu tư để đảm bảo các thiết chế văn hoá phù hợp với môi trường giáo dục. Đồng thời, huy động sự tham gia của toàn hệ thống chính trị, nhất là các cơ quan được giao nhiệm vụ trong thực hiện Chỉ thị 08 của Thủ tướng Chính phủ…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã có các ý kiến tham luận, thảo luận nhằm đánh giá thực trạng, đề xuất giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác xây dựng văn hóa học đường, tập trung vào một số vấn đề: xây dựng văn hóa học đường góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; công tác chỉ đạo triển khai của Đoàn, Hội, Đội về các giải pháp phối hợp với ngành giáo dục trong nhiệm xây dựng văn hóa học đường; định hướng của ngành văn hóa, thể thao và du lịch để phối hợp triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường; xác định hệ giá trị văn hóa cần hình thành ở học sinh phổ thông Việt Nam trong giai đoạn mới... 

Đại diện các địa phương, sở GD&ĐT, giáo viên cũng đã trao đổi về thực tế triển khai công tác văn hóa học đường và giải pháp, kinh nghiệm tại một số địa phương, cơ sở giáo dục.
Hoài Anh

Tags Yên Bái dự Hội nghị đẩy mạnh công tác xây dựng văn hóa học đường

Các tin khác
Đội tuyển Việt Nam giành 7 giải thưởng trong kỳ thi Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý thiên văn lần thứ 15.

Sở Giáo dục- Đào tạo (GD- ĐT) Hà Nội cho biết, đoàn học sinh Hà Nội đại diện học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic quốc tế về thiên văn học và vật lý thiên văn lần thứ 15 đã đạt được thành tích ấn tượng với 7 thành viên đoạt giải.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) quyết định mở lại hệ thống đăng ký xét tuyển đại học đến 17h ngày 23/8 để các thí sinh sửa chữa, thay đổi thông tin.

Lãnh đạo huyện Yên Bình gặp gỡ và động viên các thầy cô giáo biệt phái hỗ trợ giảng dạy môn Tiếng Anh tại 2 huyện vùng cao Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Thực hiện Công văn số 2148 ngày 13/7/2022 của UBND tỉnh Yên Bái và Quyết định của Sở Nội Vụ về việc biệt phái giáo viên Tiếng Anh năm học 2022-2023, trong tuần qua, đã có 15 giáo viên tại các huyện Trấn Yên, Yên Bình, thị xã Nghĩa Lộ và thành phố Yên Bái tự nguyện xung phong đi biệt phái hỗ trợ giảng dạy môn Tiếng Anh cho hai huyện vùng cao Trạm Tấu, Mù Cang Chải.

Ảnh minh họa.

Năm học mới này, học sinh lớp 1 sẽ có thêm 2 tuần trước lễ khai giảng để làm quen với trường lớp, bạn bè.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục