UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2022 – 2023

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/8/2022 | 9:29:25 PM

YênBái - Ngày 31/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã ban hành Chỉ thị về thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 – 2023 với 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.

Năm học này xác định chủ đề "Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, Ủy ban nhân dân tỉnh đề ra 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. 

Trong đó, tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về giáo dục – đào tạo; triển khai kế hoạch năm hoc thích ứng với thiên tai, dịch bệnh; thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo. 

Cùng với đó, huy động các nguồn lực góp phần đảm bảo thực hiện các mục tiêu giáo dục và đào tạo; thực hiện tốt công tác quy hoạch, sắp xếp quy mô trường, lớp; đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục. Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm; đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua trong toàn ngành và tăng cường công tác truyền thông giáo dục. 

UBND tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tập trung chỉ đạo các cơ sở giáo dục triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành năm học 2022 – 2023. 

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội phối hợp chặt chẽ với các cơ sở giáo dục tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục và đào tạo. Cân đối kinh phó đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cho các cơ sở giáo dục, bố trí sắp xếp, sử dụng hợp lý đội ngũ giáo viên, nhân viên, nhất là bố trí đủ giáo viên dạy các môn Ngoại ngữ, Tin học để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Các sở, ngành liên quan trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện; phối hợp tốt với Sở GD-ĐT đề xuất các giải pháp để phát triển giáo dục và đào tạo. 













Thanh Chi

Tags Yên Bái ban hành Chỉ thị nhiệm vụ năm học

Các tin khác

Hôm nay (31/8), là ngày cuối cùng thí sinh nộp lệ phí xét tuyển đại học năm 2022. Những thí sinh đã nhập nguyện vọng lên hệ thống của Bộ GD&ĐT cần hoàn thành công việc này trước 17h00.

Các phụ huynh trên địa bàn thành phố Yên Bái thường chọn mua dụng cụ học tập cho con em là hàng do Việt Nam sản xuất.

Năm học mới 2022 - 2023 sắp bắt đầu. Trước đó, các nhà sản xuất dụng cụ học tập, trang phục học sinh trong nước tiếp tục đầu tư cải thiện về mẫu mã, chất lượng để thu hút học sinh và phụ huynh. Vì vậy, hàng Việt phục vụ năm học mới đã chiếm lĩnh thị trường.

Các trường THPT trên địa bàn tỉnh chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất trang thiết bị, đội ngũ, đảm bảo cho việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 10. Trong ảnh: Giờ học ứng dụng công nghệ thông tin của cô và trò Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái.

Năm học 2022 - 2023, Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 sẽ triển khai đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10. Ở bậc học THPT sẽ có rất nhiều thay đổi, không chỉ về sách giáo khoa, phương pháp giảng dạy mà cả về tư duy giáo dục. Yên Bái đã chủ động, sẵn sàng triển khai chương trình lớp 10 mới.

Các trường sẽ tổ chức lễ khai giảng năm học 2022-2023 vào sáng ngày 5-9.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức khai giảng năm học theo hướng gọn nhẹ, phù hợp với điều kiện của địa phương, không để xảy ra tình trạng thiếu sách giáo khoa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục