Mù Cang Chải sẵn sàng năm học mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/9/2022 | 9:18:10 AM

YênBái - Chuẩn bị năm học mới, ngành giáo dục và đào tạo huyện đã chỉ đạo các nhà trường rà soát toàn bộ các điều kiện hạ tầng, cơ sở vật chất để đầu tư sửa chữa; bám sát kế hoạch của ngành để triển khai mua sắm đồ dùng, trang thiết bị dạy học; tích cực tuyên truyền phụ huynh và học sinh đưa con em ra lớp theo đúng kế hoạch đề ra.

Cũng như nhiều gia đình khác, chị Vàng Minh Thư ở bản Thái, xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải đã sắm sửa đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập cho con gái để chuẩn bị bước vào năm học mới. Dù gia đình còn nhiều khó khăn nhưng chị Thư vẫn ưu tiên mọi nguồn lực để đảm bảo cho các con được đến trường. 


Các khu nhà ở bán trú được các em học sinh dọn dẹp sạch sẽ, khang trang.

Tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Khao Mang, không khí luyện tập cho lễ khai giảng năm học mới của thầy và trò nhà trường đang rất sôi nổi. Năm học 2022 – 2023, nhà trường có trên 570 học sinh học tại 14 nhóm lớp. Các phòng học, khu nhà ở bán trú đã dọn dẹp sạch sẽ, khang trang, sẵn sàng đón các học sinh trước ngày khai trường.


Để tiết kiệm chi phí, hầu hết các đồ dùng, góc học tập tại lớp đều do các cô giáo Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Cao Phạ tự tay thực hiện. 


Chương trình khai giảng được cô trò nhà trưởng chuẩn bị công phu, luyện tập từ nhiều ngày nay.

Ngay từ đầu tháng 8, các giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Cao Phạ đã tập trung dọn dẹp, vệ sinh khuôn viên, chuẩn bị cơ sở vật chất đón học sinh tựu trường. Để tiết kiệm chi phí, hầu hết các đồ dùng, góc học tập tại lớp đều do các cô giáo tự tay thực hiện. 

Năm học này, nhà trường sẽ đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Để lễ khai giảng năm học mới diễn ra trang trọng, chu đáo, các thầy cô đã hướng dẫn các em học sinh luyện tập một số điệu múa truyền thống của đồng bào dân tộc như: múa khăn, múa sạp… sẵn sàng chào đón sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng này. 

Năm học 2022 – 2023, huyện Mù Cang Chải có trên 21.400 học sinh, theo học ở 662 nhóm lớp. Chuẩn bị năm học mới, ngành giáo dục và đào tạo huyện đã chỉ đạo các nhà trường rà soát toàn bộ các điều kiện  hạ tầng, cơ sở vật chất để đầu tư sửa chữa. Cùng với đó, bám sát kế hoạch của ngành để triển khai mua sắm đồ dùng, trang thiết bị dạy học; tích cực tuyên truyền phụ huynh và học sinh đưa con em ra lớp theo đúng kế hoạch đề ra. 

Chương trình giáo dục phổ thông mới áp dụng với các lớp 3, 7 và 10 sẽ không ít khó khăn với huyện vùng cao trên 91% là đồng bào Mông. Bước đầu, sự quan tâm biệt phái giáo viên của tỉnh, ngành cho các môn học còn thiếu như Tiếng Anh cùng sự nỗ lực của toàn ngành giáo dục huyện sẽ giúp Mù Cang Chải phát huy hiệu quả các cơ sở vật chất được Nhà nước đầu tư, gop phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhệm vụ năm học mới.

Thu Trang - Đức Toàn


Tags Mù Cang Chải sẵn sàng năm học mới

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Yên Bình khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2021 - 2022.

Kết thúc năm học 2021 - 2022, toàn huyện Yên Bình có 56 học sinh đạt giải học sinh giỏi (HSG) cấp tỉnh, 1 giải Nhất HSG cấp quốc gia; HSG cấp huyện, tăng 20 giải so với năm học trước.

Ngày 31/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã ban hành Chỉ thị về thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 – 2023 với 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.

Hôm nay (31/8), là ngày cuối cùng thí sinh nộp lệ phí xét tuyển đại học năm 2022. Những thí sinh đã nhập nguyện vọng lên hệ thống của Bộ GD&ĐT cần hoàn thành công việc này trước 17h00.

Các phụ huynh trên địa bàn thành phố Yên Bái thường chọn mua dụng cụ học tập cho con em là hàng do Việt Nam sản xuất.

Năm học mới 2022 - 2023 sắp bắt đầu. Trước đó, các nhà sản xuất dụng cụ học tập, trang phục học sinh trong nước tiếp tục đầu tư cải thiện về mẫu mã, chất lượng để thu hút học sinh và phụ huynh. Vì vậy, hàng Việt phục vụ năm học mới đã chiếm lĩnh thị trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục