Học sinh Việt Nam giành Huy chương vàng Olympic Phát minh và Sáng tạo thế giới năm 2023

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/2/2023 | 8:22:24 PM

Học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định, đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng tạo thế giới WICO năm 2023 đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng (HCV).

Năm 2023 là năm thứ 7 Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Phát minh và Sáng tạo Thế giới WICO. Đội tuyển của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi năm nay gồm 4 học sinh, trong đó có 3 học sinh lớp 12 chuyên Sinh và 1 học sinh lớp 11 chuyên Anh.

Với đề tài "Squid ink-derived nanomelanin protects human dermal fibroblasts against X-rays’’ (Nanomelanin có nguồn gốc từ mực bảo vệ các nguyên bào sợi ở da người chống lại tia X) dưới sự hướng dẫn của cô giáo - TS Trần Thị Thanh Xuân, Tổ trưởng tổ Sinh học-Công nghệ, các em đã xuất sắc đoạt HCV. 

Học sinh Việt Nam giành Huy chương Vàng Olympic Phát minh và Sáng tạo thế giới năm 2023 -0
Học sinh Việt Nam xuất sắc đoạt HCV tại kỳ thi Olympic Phát minh và Sáng tạo thế giới năm 2023.
Olympic Phát minh và Sáng tạo Thế giới WICO là kỳ thi dành cho các nhóm học sinh phổ thông với những phát minh và sáng chế thực tiễn. Kỳ thi được Hiệp hội Sáng chế Đại học Hàn Quốc (KUIA) tổ chức thường niên nhằm mục đích khơi gợi năng khiếu và niềm yêu thích Khoa học Kỹ thuật, cũng như thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh giữa học sinh phổ thông đến từ khắp nơi trên thế giới.

(Theo CAND)

Các tin khác
Thí sinh chờ tư vấn tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp Hà Nội

Ban tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng) vừa thông tin về phương thức xét tuyển năm 2023 với các trường quân đội.

Sáng 4/2, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thực hiện giám sát chuyên đề việc thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông giai đoạn 2014-2022 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Học sinh lớp 12 có thể đăng ký xét tuyển đại học năm 2023 bằng nhiều phương thức.

Tính đến ngày 3-2, hơn 50 cơ sở đào tạo trên cả nước đã công bố đề án tuyển sinh đại học năm 2023. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng vừa thông tin sẽ đẩy sớm lịch trình tổ chức tuyển sinh năm nay so với năm ngoái để bảo đảm sự ổn định về công tác tuyển sinh cũng như hoạt động dạy học ở các trường như trước thời điểm có dịch Covid-19.

Ảnh minh họa: Trẻ mẫu giáo dân tộc H’Mông trong giờ chơi tại bản Khuôn Bổ, xã vùng cao Hồng Ca, huyện Trấn Yên.

Đến thời điểm này, học sinh cả nước đã quay trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, ở một số địa phương, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vẫn còn tình trạng học sinh chưa đến trường đầy đủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục