Thành phố Yên Bái đẩy mạnh khuyến học, khuyến tài

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/4/2023 | 1:52:02 PM

YênBái - Hội Khuyến học thành phố đã vận động toàn dân tham gia xây dựng Quỹ Khuyến học phù hợp với đặc điểm của từng địa phương, linh hoạt về hình thức xây dựng, bao gồm cả tiền và hiện vật.

Em Lại Nhân Kiệt ở phường Yên Ninh và bà nội nhận hỗ trợ, động viên từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm.
Em Lại Nhân Kiệt ở phường Yên Ninh và bà nội nhận hỗ trợ, động viên từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm.

Thời gian qua, Hội Khuyến học (HKH) thành phố Yên Bái luôn chú trọng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng các mô hình học tập. 

100% các xã, phường, chi hội, ban, tổ khuyến học trực thuộc, hội viên và tổ chức xã hội nghề nghiệp đều được triển khai tuyên truyền nội dung bộ tiêu chí đánh giá gia đình, dòng họ, cơ quan, đơn vị, xã hội học tập của Trung ương HKH và những định hướng của phong trào. 

Phó Chủ tịch HKH thành phố Hoàng Thế Biên cho biết: "Việc tuyên truyền nhấn mạnh vào ý nghĩa, sự cần thiết, tầm quan trọng của việc học tập nói chung đối với mỗi cá nhân, gia đình, cơ quan, đơn vị, dòng họ trong nhu cầu của cuộc sống xã hội hiện nay. Đặc biệt, HKH thành phố đã đẩy mạnh công tác phối hợp với HKH các cấp, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể và đơn vị liên quan xây dựng các mô hình học tập gắn kết với các cuộc vận động, phong trào thi đua khác”. 

Đáng chú ý, nhằm tạo nguồn lực cho các hoạt động khuyến học, hỗ trợ phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo, HKH thành phố đã đẩy mạnh vận động toàn dân tham gia xây dựng Quỹ Khuyến học phù hợp với đặc điểm của từng địa phương, linh hoạt về hình thức xây dựng, bao gồm cả tiền và hiện vật; tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ hay tài trợ trực tiếp cho đối tượng. 

Từ nguồn vận động này, hàng năm nhiều phần quà, suất học bổng đã kịp thời trao khen thưởng, động viên các học sinh, giáo viên có thành tích xuất sắc trong dạy và học, cũng như học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn. 

Quý I/2023, HKH thành phố đã tập trung lập danh sách hỗ trợ, giúp đỡ 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 30 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn với tổng giá trị 45 triệu đồng; thăm hỏi động viên 3 cô giáo bị bệnh nan y, với tổng số tiền là 3 triệu đồng; phối hợp với HKH phường Nam Cường trao quà tuyên dương học sinh giỏi và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trị giá hơn 10 triệu đồng. 

Là một trong số những học sinh thường xuyên nhận được sự quan tâm, động viên và quà từ HKH các cấp, em Lại Nhân Kiệt ở phường Yên Ninh cho biết: "Mỗi lần đạt thành tích cao trong học tập em lại nhận được phần thưởng của nhà trường, của HKH thành phố, HKH phường. Bố mẹ em đã mất, em ở với bà nội nên mỗi phần quà thực sự là nguồn động viên lớn đối với bà cháu em, giúp em nỗ lực hơn trong học tập. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này trở thành người có ích cho xã hội, có thể giúp đỡ được nhiều học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như em hiện nay”.

Những hoạt động mà HKH thành phố triển khai đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, cùng với ngành giáo dục và đào tạo thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển giáo dục, chắp cánh cho nhiều ước mơ và khát vọng của thế hệ trẻ. Đồng thời góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, thúc đẩy các phong trào học tập của thành phố Yên Bái phát triển mạnh mẽ.

Lê Huyền

Tags Thành phố Yên Bái khuyến học khuyến tài

Các tin khác
Thí sinh tìm hiểu thông tin thi đánh giá tư duy và tuyển sinh của ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2024.

Ca thi chiều 28/4 của kì thi đánh giá tư duy do Đại học (ĐH) Bách khoa Hà Nội tổ chức đã xảy ra sự cố không mong muốn khiến gần 7.000 thí sinh phải dừng thi. Hội đồng thi đã quyết định sẽ tổ chức thi bù.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành công văn số 1957/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024 với các mốc thời gian quan trọng cần nhớ cho thí sinh đăng ký xét tuyển.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao Giấy khen cho giáo viên có thành tích cao trong năm học 2022 - 2023.

Theo kế hoạch, UBND tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức Lễ Tuyên dương, khen thưởng 221 học sinh, giáo viên có thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024 vào trung tuần tháng 5/2024.

Năm 2024 sẽ có tất cả 20 phương thức xét tuyển đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể. Để hiểu rõ hơn mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục