Yên Bái tập huấn triển khai nhiệm vụ các kỳ thi năm 2023

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/4/2023 | 10:25:04 AM

YênBái - Ngày 25/4, Sở Giáo dục -Đào tạo Yên Bái tổ chức tập huấn triển khai nhiệm vụ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và thi tuyển sinh trung học năm học 2023-2024 cho135 cán bộ làm công tác thi.

Quang cảnh buổi tập huấn
Quang cảnh buổi tập huấn

Việc tổ chức tập huấn nhằm triển khai nội dung cơ bản của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, thi tuyển sinh trung học năm học 2023-2024; nâng cao năng lực, nghiệp vụ của lãnh đạo, cán bộ tham gia công tác tổ chức các kỳ thi của các đơn vị; chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các điều kiện cần thiết theo quy định, đáp ứng yêu cầu của các kỳ thi; đảm bảo tổ chức các kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Tham gia tập huấn có 135 cán bộ làm công tác thi. 

Trong thời gian 1 ngày, các cán bộ làm công tác thi sẽ được tiếp thu các nội dung: tổng quan về Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh trung học năm 2023; một số lưu ý nghiệp vụ tổ chức thi; hướng dẫn công tác đăng ký tuyển sinh (đăng ký xét tuyển vào đại học cao đẳng, đăng ký xét tuyển thẳng, điều chỉnh nguyện vọng, đăng ký dự thi của thí sinh thuộc lực lượng vũ trang); hướng dẫn nghiệp vụ nhận biết thiết bị công nghệ cao; thảo luận các vấn đề về Kỳ thi tuyển sinh THPT năm 2023; tập huấn quản trị phần mềm quản lý thi tốt nghiệp THPT và xét công nhận tốt nghiệp THPT cho cán bộ công nghệ thông tin của các điểm tiếp nhận hồ sơ…

Kỳ thi tuyển sinh trung học năm học 2023-2024 về cơ bản giữ ổn định như năm trước. Dự kiến, Kỳ thi được tổ chức từ ngày 2 đến ngày 5/6 với số thí sinh dự tuyển khoảng 9.000 em. 

Kỳ tuyển sinh năm nay có một số điểm mới như: thí sinh phải có cam kết về việc cư trú trên địa bàn tuyển sinh trong đơn dự tuyển; các đơn vị không yêu cầu người nộp hồ sơ phải nộp xác nhận của chính quyền địa phương; trường hợp cần xác định nơi cư trú, đơn vị tiếp nhận hồ sơ sử dụng dữ liệu từ cơ sở dữ liệu ngành hoặc liên hệ với Công an xã, phường, thị trấn các địa phương để xác nhận thông tin; không tổ chức thi môn Lịch sử thay thế môn tiếng Anh với học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH&THCS Tà Xi Láng (Trạm Tấu) do học sinh của Trường đã học đủ 4 năm tiếng Anh theo quy định.

Tiếp tục miễn thi với học sinh có chứng chỉ tiếng Anh từ bậc 3 trở lên theo khung năng lực 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận và còn giá trị sử dụng đến ngày tổ chức kỳ thi (theo quy định tại Quyết định số 440/QĐ-UBND ngày 30/3/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh).

Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tăng chỉ tiêu lên 350 học sinh và tuyển 10 lớp chuyên: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, tiếng Trung. Năm 2023 cũng không tổ chức sơ tuyển với học sinh dự thi vào trường chuyên.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 sẽ được tổ chức vào các ngày 27-29/6/2023. Kỳ thi cũng cơ bản giữ ổn định như năm 2022. 

Kỳ thi có một số điều chỉnh mang tính kỹ thuật, nghiệp vụ. Đặc biệt có 2 nội dung cần chú ý: Quy chế mới bỏ quy định thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT được phép mang các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem và không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác vào phòng thi; bổ sung và điều chỉnh thành phần Hội đồng ra đề thi, các ban in sao đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023; không cử thanh tra tham gia công tác in sao đề thi, làm phách bài thi; bảo quản đề thi, bài thi tại các điểm thi và điểm chấm thi nhằm tăng sự độc lập giữa thanh tra và hội đồng thi...

Thanh Ba

Tags Yên Bái tập huấn coi thi Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 công nghệ thông tin

Các tin khác
Các em học sinh đạt giải nhất trong từng phần thi.

Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Trấn Yên vừa tổ chức “Giao lưu trí tuệ tuổi thơ dành cho học sinh tiểu học” năm học 2023-2024 với sự tham gia của 4 cụm, 162 học sinh khối lớp 4, lớp 5 đại diện cho học sinh 24 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục