Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023: Thí sinh được mang theo những gì vào phòng thi?

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/5/2023 | 9:07:16 AM

Đó là bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam khi thi môn Địa lý.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 
Các em học sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT lưu ý chỉ được mang vào phòng thi những vật dụng được nêu trên. Quy định này sẽ có hiệu lực từ ngày 9/5 tới.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29 và 30/6/2023. Các mốc thời gian cần nhớ như sau:

- Từ ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5: Thí sinh đang học lớp 12 chính thức ĐKDT trực tuyến. Thí sinh tự do ĐKDT trực tiếp; nhận Phiếu ĐKDT và nhập dữ liệu của thí sinh vào Hệ thống quản lý thi.

- Chậm nhất là ngày 7/6: Thủ trưởng đơn vị đăng ký dự thi phải thông báo công khai những trường hợp thí sinh không đủ điều kiện dự thi.

- Ngày 28/6 - 30/6: Thi tốt nghiệp THPT.


Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tổ chức thi 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT.

- Ngày 18/7: Năm nay, Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm thi sớm hơn 2 tuần so với năm 2022, thí sinh có thể tra cứu điểm từ 8h sáng 18/7, thay vì 0h như các năm trước.

- Chậm nhất vào ngày 20/7: Xét công nhận tốt nghiệp THPT cho học sinh.

- Từ ngày 10/7 đến 17h ngày 30/7: Thí sinh có thể dùng kết quả thi tốt nghiệp để đăng ký xét tuyển đại học. Trong khoảng thời gian này, các em có thể điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học không giới hạn số lần.
(Theo VTV)

Các tin khác

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Quang cảnh buổi tập huấn.

Để chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh năm học 2024-2025 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục-Đào tạo Yên Bái đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thi.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện trao thưởng cho những học sinh đạt thành tích cao tại Giao lưu

Người Việt từ xưa đã có câu “Nét chữ, nết người”, cho thấy tầm quan trọng của việc viết chữ đẹp có ý nghĩa như thế nào trong xây dựng, hình thành nhân cách con người. Thời gian qua, ngành giáo dục và đào tạo huyện Văn Chấn không chỉ tổ chức nhiều hội thi, cuộc thi chuyên môn mà còn tổ chức thành công Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023-2024, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho học sinh và giáo viên.

Ảnh minh hoạ.

Đây là lưu ý của ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo khi lưu ý một số nội dung trong công tác dạy học, ôn tập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục